Con trai bị tố 'sờ mó' học sinh, cô giáo bị đình chỉ công tác 1 tháng

22/02/2017 19:00 GMT+7

Một cô giáo tiểu học vừa bị đình chỉ công tác một tháng, liên quan đến việc con trai 12 tuổi của cô giáo này bị các phụ huynh phản ánh chuyện 'sờ mó' các bé gái.

Chiều 22.2, ông Lê Đức, Trưởng phòng GD-ĐT H.Bảo Lâm (Lâm Đồng), cho biết: “Sau khi nhận được đơn phản ánh của các phụ huynh trường tiểu học L. (H.Bảo Lâm) bị con trai của một cô giáo đang dạy tại trường sàm sỡ, chúng tôi đã tiến hành xác minh vụ việc".
Ông Đức cho biết thêm, sau khi xác minh vụ việc, Phòng GD-ĐT H.Bảo Lâm đã yêu cầu ban giám hiệu và cô H. đến từng gia đình phụ huynh để xin lỗi. Ngay sau đó, các học sinh lớp 1 đã trở lại đi học bình thường. Các phụ huynh yêu cầu cô H. bồi thường mỗi gia đình số tiền 10 triệu đồng và cô H. đã chấp nhận.
Cũng theo ông Đức, hiện tại có 9/10 phụ huynh nhận tiền bồi thường từ cô H. Phòng GD-ĐT H.Bảo Lâm cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với cô H., đồng thời đang xem xét luân chuyển công tác cô giáo này.
Hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học xảy ra sự cố cũng bị phê bình trước toàn ngành vì để xảy ra sai phạm trong việc tổ chức dạy thêm, học thêm.
Theo đơn phản ánh của các phụ huynh, trong các ngày 8 và 9.2, do các cháu chỉ học nửa buổi trên trường nên phụ huynh đã gửi các cháu (trong đó có 10 bé gái) về nhà cô giáo H. để ăn uống, học bán trú.
Ngày 10.2, một phụ huynh phát hiện con gái có dấu hiệu khác thường nên gặng hỏi thì cháu bé kể chuyện bị con trai của cô giáo "sờ mó". Phụ huynh của cả 10 cháu gái đã kéo đến nhà cô H. yêu cầu làm rõ.
Theo Công an H.Bảo Lâm, sau khi nắm được thông tin vụ việc, cơ quan này đã mời các bên liên quan đến làm việc. Qua làm việc, cơ quan công an xác nhận cháu trai 12 tuổi có sờ vào vùng nhạy cảm trên cơ thể các bé gái.
Do các phụ huynh không kiến nghị gì nên cơ quan công an không tiến hành giám định tổn thương. Cháu trai mới 12 tuổi nên Công an H.Bảo Lâm không có cơ sở xử lý, bàn giao cho gia đình quản lý, giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.