Công an Đồng Nai cảnh báo về clip độc hại trên MXH sau vụ bé trai 8 tuổi tử vong

Lê Lâm
Lê Lâm
26/11/2020 11:25 GMT+7

Từ vụ việc một bé trai 8 tuổi tử vong trong tư thế treo cổ trong nhà vệ sinh, nghi do 'học theo' clip độc hại trên mạng xã hội , Công an Đồng Nai đã lên tiếng cảnh báo.

Công an Đồng Nai vừa lên tiếng cảnh báo đến các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến con em mình hơn, khi thấy các cháu chơi "trò chơi lạ" thì phải hỏi rõ để ngăn chặn kịp thời vì có thể đó là trò chơi nguy hiểm mà các cháu học theo khi xem các clip độc hại trên mạng xã hội.
Theo đó, Công an Đồng Nai dẫn ra một vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở Đồng Nai. Cụ thể, đó là trường hợp tử vong rất khác thường của một bé trai 8 tuổi (ngụ ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, H.Trảng Bom, Đồng Nai).

TP.HCM: Bé gái nghi thắt cổ chết do làm theo chỉ dẫn trên mạng xã hội

Ngày 17.10, nguồn tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận nữ bệnh nhi V.T.D (5 tuổi, ngụ TP.HCM) do Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở đã đặt nội khí quản bóp bóng do thắt cổ.
Người nhà khai bé thắt cổ vì làm theo chỉ dẫn trên mạng xã hội. Bé dùng khăn quàng cột trên giường tầng, chân chỉ cách đất 20 - 30 cm.
Trước đó, vào tháng 11.2019, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng đã tiếp nhận một bệnh nhi gần 8 tuổi (ngụ TP.HCM) trong tình trạng hôn mê, môi tím, tiêu tiểu không tự chủ.
Bệnh nhi 8 tuổi này dùng khăn quàng treo lên dây phơi đồ rồi thắt cổ “nhưng không chết” như mạng xã hội bày. Rất may mắn là gia đình phát hiện kịp thời, bệnh nhi được đưa đi cấp cứu kịp thời và được cứu sống.
Duy Tính
Theo điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào tối ngày 21.11. Vào khoảng 20 giờ 30 phút (21.11), người nhà thấy cháu V.P.L. vào phòng tắm. Khoảng 30 phút sau vẫn không thấy cháu ra ngoài, nghi ngờ có chuyện chẳng lành, mẹ cháu nhờ người phá cửa xông vào thì phát hiện con mình đã tử vong trong tư thế treo lơ lửng, cổ áo mắc vào móc treo áo quần.

Cẩn thận với "Thử thách Momo"

Cộng đồng mạng dậy sóng khi trên Youtube xuất hiện nhiều Video mang tên thử thách Momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát.
Theo đó, khi trẻ em xem video trên kênh này có thể liên lạc với momo – một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. Nhân vật này đã điều khiển trẻ em thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.
Qua những sự việc trên, các bậc phụ huynh nên chú ý đến con trẻ nhiều hơn, khi trẻ có biểu hiện hay chơi các trò lạ cần phải hỏi nguồn gốc từ đâu để kịp thời kiểm soát.
Nghiêm túc với các chương trình mà con cái vẫn hay xem, chọn lọc những chương trình phù hợp, phân bổ thời lượng hợp lý để các con trẻ không bị nghiện, phụ thuộc quá nhiều vào chiếc điện thoại, máy tính bảng, tivi và không có cơ hội học theo nội dung độc hại.
(Thông tin từ Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Nai)
Làm việc với công an, mẹ cháu V.P.L. cho biết cháu rất hiếu động, hay chơi trò móc quần, áo đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng. Cơ quan công an nghi ngờ cháu V.P.L. "học theo" trò chơi treo cổ nguy hiểm này từ các clip độc hại trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.