Công an làm việc với doanh nghiệp bảo trì thiết bị bệnh viện đa khoa Hòa Bình

31/05/2017 13:56 GMT+7

Liên quan đến vụ 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận tại Hòa Bình, sáng 31.5, Công an tỉnh Hòa Bình và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã làm việc với với Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn.

Sáng nay, tổ công tác Công an tỉnh Hòa Bình và Bộ Công an đã đến làm việc với Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (có trụ sở ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ các vấn đề liên quan đến việc bảo trì, sửa chữa thiết bị lọc nước vệ sinh tại khoa Thận - bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
Được biết, Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn là đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong đó có các thiết bị lọc máu chạy thận.
Theo hồ sơ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, ngày 28.5 (chủ Nhật), đơn vị này đã tiến hành bảo trì, sửa chữa hệ thống lọc nước tinh khiết liên quan đến các thiết bị lọc máu để phục vụ bệnh nhân tại Khoa điều trị lọc máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đến ngày 29.5, 18 bệnh nhân được chạy thận thì xảy ra sự cố tai biến y khoa khiến 7 người chết.

tin liên quan

Khởi tố vụ án 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án theo điều 242 bộ luật Hình sự về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. 
Đại tá Phạm Văn Sử, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, chiều 30.5, lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình đã cho mở niêm phong một số phòng trong Khoa thận nhân tạo, khám nghiệm các máy móc mà bệnh viện đã sử dụng để chạy thận, lọc máu cho các bệnh nhân. Đồng thời lấy mẫu dịch để giám định và thu thập thêm các tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra.
Trao đổi với Thanh Niên, nhiều chuyên gia y tế nhận định sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có thể do bắt nguồn từ chất lượng nước sử dụng cho chạy thận nhân tạo.
Mặt khác, theo y văn, cơ chế sốc phản vệ xảy ra chỉ có thể theo từng cá thể, tức là từng bệnh nhân chứ không phải xảy ra đồng loạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.