Công an Thanh Hóa tạm giữ hình sự nữ nghi phạm mua bán người

22/04/2019 20:45 GMT+7

Khi kẻ buôn người đang đưa tiền cho 2 phụ nữ để lừa các nạn nhân sang Trung Quốc bán thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang.

Ngày 22.4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Đỗ Thị Sen (31 tuổi, ngụ tại xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi mua bán người.
Sen được xác định là một trong những nghi phạm nằm trong đường dây mua bán người mà Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập chuyên án điều tra.
Theo điều tra của cơ quan công an, năm 2014, Sen sang làm thuê và lấy chồng bất hợp pháp tại Trung Quốc. Một thời gian sau, Sen trở về Việt Nam, câu kết với một số đối tượng ở các tỉnh Thanh Hóa, Lạng Sơn lập ra đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc.
Các nạn nhân sau khi bị bán thường bị ép làm vợ những người đàn ông Trung Quốc, hoặc làm gái mại dâm.
Nghi phạm Đỗ Thị Sen ẢNH CÔNG AN TỈNH THANH HÓA CUNG CẤP
Sen và đồng bọn thường tiếp cận những phụ nữ không có công ăn việc làm ổn định, sống ở khu vực vùng sâu vùng xa, sau đó dựng lên viễn cảnh dễ dàng sang Trung Quốc làm thuê với mức thu nhập cao. Khi lừa được các nạn nhân, Sen bán mỗi người với giá tính theo tiền Việt Nam là khoảng 200 triệu đồng.
Đầu tháng 3 vừa qua, Sen về Thanh Hoá, sau đó tiếp cận với chị L.T.L (26 tuổi, ngụ tại xã Cát Vân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) và chị N.T.H (20 tuổi, ngụ tại xã Quảng Phú, thành phố Thanh Hoá). Khi dụ dỗ được chị L. và chị H., ngày 18.4, Sen gặp 2 nạn nhân đưa trước cho mỗi người 30 triệu đồng để tạo lòng tin thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.
Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông báo rộng rãi tới người dân trên địa bàn toàn tỉnh, ai là nạn nhân hoặc gia đình các nạn nhân của đường dây mua bán người, bị Sen lừa bán thì liên hệ với đơn vị này để lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.