Công an và 'hiệp sĩ' phối hợp bắt kẻ trộm 'thủ' mã tấu trong phòng trọ

20/02/2017 14:02 GMT+7

Nhận được tin báo của người dân, các 'hiệp sĩ' báo cho công an đồng thời âm thầm giăng lưới bắt gọn kẻ trộm chuyên nghiệp với hàng chục chiếc điện thoại, dao, mã tấu trong phòng trọ.

Sáng 20.2, Công an P.Phú Lợi phối hợp với Công an P.Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) và CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa kiểm tra phòng trọ của Võ Minh Hùng (26 tuổi, ngụ Bình Dương) ở KP.5, P.Chánh Nghĩa, phát hiện hàng chục chiếc điện thoại nghi đồ trộm cắp, dao, mã tấu và dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Trước đó, chị L.T.L. (22 tuổi, ngụ Bình Phước, tạm trú P.Phú Lợi) báo tin bị kẻ trộm đột nhập vào phòng trọ lấy trộm một điện thoại iPhone và nhiều giấy tờ khác.

Công an kiểm tra phòng trọ Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Các "hiệp sĩ" trong CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa hướng dẫn chị L. và cùng báo cho Công an P.Phú Lợi về vụ việc. Sau đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên trong CLB tỏa ra nhiều hướng, tập trung vào các đối tượng nghiện ma túy ở các khu nhà trọ để tìm kiếm manh mối.

Đến trưa cùng ngày (20.2), do biết trước Hùng là đối tượng nghiện ma túy có những hành vi khả nghi được ghi trong nhật ký theo dõi của các “hiệp sĩ”, anh Hải cùng các thành viên trong CLB đến phòng trọ của Hùng gọi cửa.

Thời điểm này, Hùng cùng một cô gái đang sử dụng ma túy đá trong phòng trọ. Khi thấy các “hiệp sĩ” xuất hiện, cô gái vội lấy bịch điện thoại (khoảng 10 chiếc điện thoại các loại) vứt vào đống rác phi tang.

Nhận được tin báo, Công an P.Phú Lợi, P.Chánh Nghĩa nhanh chóng đến hiện trường kiểm tra phòng trọ nơi Hùng thuê, thu hồi bịch điện thoại cùng nhiều giấy tờ xe máy, tang vật khác (trong đó có điện thoại của chị L. bị mất trộm) và phát hiện dao, mã tấu được giấu trong phòng trọ.

Trước đó, ngày 19.2, các "hiệp sĩ" của CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa cũng đeo bám hàng trăm km bắt được nghi can Nguyễn Văn Lũy (47 tuổi, ngụ Long An) trộm cắp xe máy trên đường mang qua Campuchia bán, giao cho Công an P.Dĩ An (TX.Dĩ An, Bình Dương) xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.