Công an vào cuộc vụ giám đốc bỏ túi 6,3 tỉ đồng

04/01/2017 18:58 GMT+7

Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hồ sơ, tiến hành điều tra vụ việc một giám đốc công ty thủy lợi có dấu hiệu tham ô 6,3 tỉ đồng.

Chiều 4.1, thượng tá Phạm Văn Cường, Trưởng phòng Tham mưu (PV11) Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hồ sơ và cử cán bộ của Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ xác minh vụ việc ông Đỗ Hồng Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa có dấu hiệu phạm tội tham ô 6,3 tỉ đồng.
Hiện ông Hải đã bị đình chỉ công tác, đang chờ quyết định buộc thôi việc.
Về mặt xử lý kỷ luật Đảng, đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa cho biết đang kiến nghị Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa xem xét xử lý; trước mắt kiến nghị đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Hải.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ năm 2014 - 2015, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa đã triển khai thực hiện 24 công trình nạo vét và bơm tưới, 49 công trình sửa chữa thường xuyên với tổng số vốn gần 8,5 tỉ đồng.
Tuy nhiên, các công trình này không triển khai hoặc triển khai với khối lượng rất ít. Sau khi nhận đơn tố cáo, Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc thanh tra. Kết quả thanh tra cho thấy, ông Hải đã chỉ đạo cấp dưới làm giả giấy tờ liên quan và 24 hồ sơ dự án khống để quyết toán, bỏ túi hơn 6,3 tỉ đồng.
Sau khi sự việc vỡ lỡ, ngày 22.11.2016, ông Đỗ Hồng Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa đã nộp vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài chính Khánh Hòa số tiền 6,3 tỉ đồng liên quan đến những sai phạm nói trên.

tin liên quan

Giám đốc nộp lại 6,3 tỉ đồng tiền sai phạm
Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa đã nộp 6.3 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Sở liên quan đến những sai phạm trong quá trình thực hiện các dự án của công ty.
Ngày 23.11.2016, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo kết luận thanh tra, sau đó xem xét hình thức kỷ luật cá nhân ông Hải. Tuy nhiên, tại cuộc họp này không có ý kiến hình sự hóa vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.