Công nhân Bình Dương bị thu phí phòng chống thiên tai 2 lần

26/09/2017 16:37 GMT+7

Đại diện nhiều doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài ở Bình Dương phản ánh tình trạng công nhân bị thu phí phòng chống thiên tai 2 lần.

Sáng 26.9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các DN có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn.

tin liên quan

Choáng với quỹ khu phố
Nhiều người dân tại TP.HCM choáng và không khỏi bối rối khi bị yêu cầu nộp tiền quỹ ở khu phố với những khoản từ trên trời rơi xuống.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đã thông tin về tình hình đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các DN cũng đã trình bày, phản ánh với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về những vấn đề bức xúc liên quan đến các lĩnh vực thuế, lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội.

Ông Lê Cảnh Dần, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Bình Dương trả lời tại hội nghị Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đáng chú ý, nhiều DN đã đồng loạt lên tiếng về việc thu phí phòng chống thiên tai hiện nay của tỉnh Bình Dương có nhiều bất cập làm ảnh hưởng đến đời sống của công nhân.

Ngoài việc phải nộp phí phòng chống thiên tai ở công ty với mức cao, nhiều công nhân còn bị cơ quan chức năng ở địa phương nơi cư trú thu 15.000 đồng cùng với mục đích phục vụ cho quỹ phòng chống thiên tai.

Ông Ngô Sĩ Kính (Công ty cổ phần Liwayway VN) phản ánh vấn đề thu phí phòng chống thiên tai ở Bình Dương gây bức xúc cho cả DN lẫn người lao động. "Ở công ty đã thu rồi, về địa phương lại bị thu tiếp”, ông Kính nói.

Ông Lê Cảnh Dần, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Bình Dương cho rằng, theo quy định người dân nếu là công nhân phải nộp phí quỹ phòng chống thiên tai tại công ty nơi làm việc; với mức phí 1 năm bằng 1 ngày lương tối thiểu (khoảng 140.000 đồng) và không phải nộp phí ở địa phương.

Tuy nhiên, đại diện các DN cho rằng trả lời của ông Dần là chưa thỏa đáng vì chưa có phương án giải quyết đối với những công nhân vừa bị thu phí ở địa phương vừa phải nộp phí ở công ty.

tin liên quan

Gánh nặng phí, lệ phí
Việc đóng góp phí, lệ phí là một việc rất bình thường bởi người dân phải có trách nhiệm đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua việc sử dụng các dịch vụ hoặc một số công việc liên quan đến quản lý nhà nước. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở NN-PTNN phải có văn bản hướng dẫn, trả lời cho DN được rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.