Công ty dược bán thuốc hết hạn dùng

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện nhiều chủng loại thuốc trị bệnh đã hết hạn sử dụng nhưng được trưng bày chung với thuốc còn hạn dùng.

Ngày 5.11, lãnh đạo Đội quản lý thị trường (QLTT) số 6 (TX.Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết đã hoàn tất thủ tục để đề nghị UBND thị xã ban hành quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH dược Bắc Á (đường Lê Quý Đôn, KP.Phước An, P.Tân Xuân, TX.Đồng Xoài) về hành vi kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng.
Trước đó, ngày 1.11, Đội QLTT số 6 kiểm tra hoạt động kinh doanh bán buôn đối với Công ty TNHH dược Bắc Á do ông Vũ Đức Chính (26 tuổi) làm giám đốc. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện nhiều chủng loại thuốc trị bệnh đã hết hạn sử dụng nhưng được trưng bày chung với thuốc còn hạn dùng.
Trong đó, có nhiều loại thuốc quen thuộc, như: vitamin C loại 200 viên/lọ; thuốc gói dạng bột pha hỗn dịch uống, thuốc bột thơm cho trẻ em; thuốc viên bán theo đơn; thực phẩm chức năng dạng viên; 1.500 que rơ lưỡi trẻ em (đóng hộp) và các loại thuốc khác. Trong đó, nhiều loại hết hạn sử dụng (ghi trên bao bì) từ 1 đến 7 tháng. Cơ quan chức năng đã tịch thu 5.538 sản phẩm thuốc của 10 loại thuốc đã hết hạn sử dụng trưng bày trên các quầy, kệ của công ty.
Ngoài phạt tiền, Đội QLTT số 6 còn đề nghị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược thời hạn 4 tháng 15 ngày; buộc công ty thực hiện việc tiêu hủy toàn bộ số thuốc đã hết hạn sử dụng có giám sát của các ngành chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.