Công ty TNHH PouYuen Việt Nam hoàn tất hỗ trợ 2.786 lao động

24/08/2020 06:24 GMT+7

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam hoàn tất hỗ trợ 2.786 lao động với tổng kinh phí hơn 260 tỉ đồng.

Ngày 23.8, ông Kim Vĩnh Cường, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Q.Bình Tân, TP.HCM), cho biết đã hoàn tất chi trả hỗ trợ cho 2.786 người lao động với tổng kinh phí hơn 260 tỉ đồng, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng chốt sổ BHXH.
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đơn hàng bị giảm nên ngày 20.6 Công ty TNHH PouYuen Việt Nam thông báo chấm dứt hợp đồng với số lao động nói trên, hàng ngàn lao động khác phải nghỉ luân phiên. Đối với lao động thuộc diện chấm dứt hợp đồng, doanh nghiệp hỗ trợ thêm theo thâm niên làm việc, người cao nhất lên tới 300 triệu đồng, mức bình quân là 60 triệu đồng. Trong thời gian chờ nhận hỗ trợ và làm thủ tục chốt sổ BHXH, người lao động được nhận lương đầy đủ mà không phải đến công ty làm việc, có thể chủ động tìm công việc mới.
Ông Cường cho biết do thư kiến nghị miễn thuế 10% thu nhập cá nhân đối với khoản hỗ trợ cho người lao động chưa được Cục Thuế TP.HCM phản hồi nên công ty vẫn khấu trừ 10%. Từ nay đến cuối năm, công ty không giảm thêm lao động sau khi các đơn hàng dần phục hồi.
Để hỗ trợ công nhân tìm việc làm mới, Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM đã giới thiệu người lao động về làm việc tại Công ty may thêu Thuận Phương (H.Cần Đước, Long An) và Công ty nội thất Nitori (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu). Liên đoàn Lao động Q.Bình Tân cũng tặng các công nhân có hoàn cảnh khó khăn phần quà trị giá 300.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.