Đoạn đường cong từng là điểm đen về tai nạn  chết người  /// Ảnh: Quế Hà
Đoạn đường cong từng là điểm đen về tai nạn chết người Ảnh: Quế Hà
Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của nhiều du khách khi họ đến đoạn đường cong ở P.Mũi Né (Phan Thiết) để ra Bàu Trắng, H.Bắc Bình thì bị CSGT thổi phạt 'oan' do không bật tín hiệu.
Đoạn đường cong thuộc KP. Long Sơn, P.Mũi Né, TP. Phan Thiết (Bình Thuận) là đoạn đường rất nguy hiểm do cua ngoặt. Hướng rẽ trái là đường Xuân Thủy (nối với đường ven biển xã Hòa Thắng, H.Bắc Bình) đi Bàu Trắng, một khu du lịch nổi tiếng của H.Bắc Bình; còn rẽ vào tay phải mà bạn đọc phản ánh là vào các khu nghỉ dưỡng có tên là đường Nguyễn Cơ Thạch.
Theo thiếu tá Đỗ Ngọc Liêm, Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP.Phan Thiết, đây là ngã ba giao nhau giữa hai đường đồng cấp.
Tại ngã ba này có biển chỉ dẫn với tên đường cụ thể. Nếu du khách đi từ Mũi Né ra hướng Bàu Trắng sẽ thấy rõ biển hiệu tên đường. Và khi lưu thông ra hướng Bàu Trắng, tất cả các phương tiện buộc phải bật tín hiệu báo rẽ trái; còn phía ngược lại, tức đi từ Bàu Trắng về lại Mũi Né thì không nhất thiết phải bật tín hiệu vì rẽ phải.
CSGT Bình Thuận nói gì về 'đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né'? - ảnh 2
CSGT Bình Thuận nói gì về 'đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né'? - ảnh 3
Hướng đi Bàu Trắng theo đường Xuân Thủy và rẽ vào các khu nghỉ mát là đường Nguyễn Cơ Thạch Ảnh: Q.H.
Chiều 9.9, khi PV Thanh Niên có mặt chứng kiến, tại đây hầu như các phương tiện rẽ trái để ra Bàu Trắng (chủ yếu là xe của các resort chở khách ra Bàu Trắng) đều không mở tín hiệu đèn xi nhan khi rẽ trái. Khi bị CSGT dừng xe nhắc nhở, nhiều tài xế mới biết đây là khu vực đường ngã ba đồng cấp.
Đại úy Nguyễn Lưu Trung, tổ trưởng Tổ CSGT trực tại Trạm CSGT Mũi Né, cho biết Công an TP.Phan Thiết có chỉ đạo đối với du khách lưu thông qua khu vực này, nếu vi phạm lỗi trên thì chủ yếu là nhắc nhở chứ không xử phạt. Cho nên hiện tượng dừng xe của khách là có, nhưng không xử phạt chỉ nhắc nhở lái xe khi rẽ trái phải có tín hiệu để tránh nguy hiểm cho người lưu thông trên đường.
Cũng theo đại úy Nguyễn Lưu Trung, từ đầu năm tới nay, tại khu vực này xảy ra nhiều vụ tai nạn, từ va quẹt đến tai nạn chết người. Riêng tai nạn chết người từ đầu năm tới này là 3 vụ, làm 3 người chết.
Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an TP.Phan Thiết cũng từng đến “điểm đen” này kiểm tra và có kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông cho người dân và du khách.
“Do khúc cua "cùi chỏ" này rất nguy hiểm nên anh em chúng tôi thường nhắc nhở tài xế từ xa đến để họ cảnh giác khi chở du khách đi tham quan qua khu vực này. Cũng do đây là điểm đen, nên Tổ CSGT chúng tôi thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát để kéo giảm thấp nhất tai nạn giao thông”, đại ý Trung cho biết.
CSGT Bình Thuận nói gì về 'đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né'? - ảnh 5Biển báo đường cong nguy hiểm
CSGT Bình Thuận nói gì về 'đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né'? - ảnh 6
Biển báo giao nhau với đường đồng cấp Ảnh: Q.H.
CSGT Bình Thuận nói gì về 'đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né'? - ảnh 7
CSGT Trạm Mũi Né nhắc nhở du khách về khúc cua nguy hiểm giao nhau trên đường Xuân Thủy Ảnh: Quế Hà

Quế Hà

Bạn đọc phản hồi (39 nhận xét)

Minh

Tôi vừa mới đi du lịch Mũi Né về trong dịp Lễ 2-9 vừa qua, và cũng được CSGT nhắc nhở tại địa điểm này. Tuy nhiên, tôi nhận thấy, hướng từ Mũi Né đi Bàu Trắng không hề có biển báo giao lộ đồng cấp, chỉ có bảng hướng dẫn địa danh. Ngoài ra, trên đoạn đường này, vạch sơn kẻ phân làn đường là vạch liên tục, kéo dài qua hết đoạn đường cong. Nếu CSGT Bình Thuận cho đây là giao lộ thì: 1. GTVT phải cắm biển báo giao lộ đầy đủ. 2. GTVT phải kẻ các vạch sơn theo đúng quy định đối với giao lộ. Trong trường hợp này nếu căn cứ vào thực tế đã nêu trên, CSGT không được phạt hay nhắc nhở người điều khiển phương tiện bật đèn tín hiệu do đây không phải là chuyển hướng vì các phương tiên vẫn đi trên đường Xuân Thủy, có chăng đây chỉ là khúc cua. Còn nếu chuyển hướng sang đường Nguyễn Cơ Thạch mới cần phải bật đèn tín hiệu. Đề nghị báo Thanh Niên, tiếp tục khảo sát kỹ và đối chiếu với các quy định tại Quy chuẩn VN số 41 về báo hiệu giao thông đường bộ để có cái nhìn tổng quát và khách quan, cũng như góp ý cho các đơn vị chức năng của Bình Thuận có những điều chỉnh phù hợp.

Thu Cuc

Một phản biện rất đầy đủ kiến thức luật pháp. Xin chờ phản hồi của lãnh đạo CA TP.Phan Thiết.

Phan Anh

Đã là Vạch sơn kẻ phân làn là Vạch liên tục thì sao phải bật đèn xi nhan ?

ton ngo khong

Cứ khúc cua mà bật xinhan là sai rồi, phương tiện giao thông khác họ tưởng mình muốn sang đường.

Hùng

Nói bạn nghe nhé...ngay vị trí này là ngã 3 nên nếu bạn muốn rẽ trái buộc phải bật xi nhan chứ...xem kỹ rồi bàn nha bạn...bạn nhanh tay quá

vu

Vạch liền mà bật cái gì, đó được coi như 1 đường chứ có đi được hướng nào đâu mà bật xin đường... Nên thay đổi hợp lý vì tài xế ngày càng nghiên cứu luật kỹ lắm .

Robin

Ngã ba này có 3 vụ tai nạn giao thông chết 3 người thì có thể do qua đường không quan sát, chứ xe ô tô có bật xi nhan trái cũng không giải quyết vấn đề. Tại ngã 3 nhưng sao GTCC lại kẻ vạch liền? Không lắp đèn vàng nhấp nháy và vạch giảm tốc?

Tam

Theo thói quen, bây giờ đi xe mà cứ thấy đường cong cong là tôi bật xi nhan thôi.

6Thanh5(TN)

Một thói quen sai luật,khi nào ông rẽ (phải hoặc trái) thì mới bật đèn tín hiệu (xi nhan), còn đướng cong là đường di chuyển bình thường, không có bật đèn tín hiệu nhé! (nên xem lại cách lái xe của mình đi cho đúng luật, vẫn còn kịp đó ông bạn ạ!)

Phan văn Tài

Thế ông đi đường đèo, gặp cua tay áo ông cũng xi nhan à. :))

Củ Hành

Mình có đi qua ngã 3 này rồi, theo mình nếu đi theo đường nào cũng phải bật tín hiệu cho xe đi phía sau biết thì tốt nhất. Chứ không phải để cho mấy Anh CSGT nhắc nhở rồi mới bật tín hiệu là không nên, nhất là khi trời tối.

Bình luận