CSGT Đồng Nai mời tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí lên làm việc

19/10/2017 18:37 GMT+7

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa được CSGT tỉnh Đồng Nai mời lên làm việc.

Ngày 19.10, một số tài xế ngụ ở Đồng Nai cho biết vừa nhận được giấy mời của Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai mời lên làm việc.
Theo nội dung giấy mời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện xe ô tô mang biển số 60A… có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí QL1 (trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa đặt tại xã Trung Hòa, H.Trảng Bom).
Cũng theo giấy mời, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt kính mời ông (bà) có mặt lúc 9 giờ ngày 25.10 tại Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai để phối hợp xác minh làm rõ tình tiết của vụ việc.
Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận thông tin trên và cho biết lý do mời là để tuyên truyền, giải thích về cho các tài xế hiểu cái đúng, sai trong các vấn đề liên quan. Số lượng tài xế được mời khoảng 20 người.
Nhiều xe ô tô chắn ngay cửa trạm không chịu đi khiến quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí tê liệt trong nhiều giờ Ảnh: Lê Lâm
Trước đó, từ đầu tháng 9 đến ngày 5.10, một số tài xế đã nhiều lần dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa nhằm phản đối vì cho rằng trạm đặt không đúng chỗ, khiến giao thông qua đây bị ùn tắc buộc trạm thu phí phải xả trạm.
Đặc biệt là vào ngày 5.10, có một số tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé đã tranh cãi với nhân viên, sau đó nằm chắn ngay cửa trạm không chịu đi khiến QL1, đoạn qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa, bị ùn tắc nhiều giờ liền.
Lo sợ tình hình giao thông tiếp tục bị ùn tắc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống người dân, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định xả trạm từ ngày 6.10.
Đến ngày 12.10, chủ đầu tư ra thông báo thu phí trở lại từ ngày 16.10 và mức giá mới sẽ giảm 20%. Ngoài ra, 624 phương tiện của những hộ dân sống gần trạm được miễn 100% phí. Tuy nhiên, đến ngày 16.10, trạm đã không hoạt động như dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.