CSGT nói gì về phát ngôn 'bằng lái ô tô quốc tế vô giá trị tại VN'?

Công Nguyên
Công Nguyên
22/03/2018 09:31 GMT+7

Ngày 21.3, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi cảnh CSGT tranh luận gay gắt với một Việt kiều lái ô tô vi phạm luật giao thông.

Theo clip, người Việt kiều này xuất trình cho CSGT bằng lái ô tô quốc tế và bằng lái ô tô do nước Đức cấp. Thế nhưng CSGT không chấp nhận và lập biên bản tạm giữ ô tô. “Tôi làm sai tôi chịu trách nhiệm. Bằng lái quốc tế của anh là vô giá trị tại Việt Nam”, CSGT lớn tiếng với người lái ô tô. Clip được đưa lên mạng có hàng nghìn lượt chia sẻ, các ý kiến cho rằng CSGT không nắm luật lại có thái độ làm việc không đúng mực.
Chiều 21.3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, xác nhận vụ việc trong clip xảy ra trên đường Mai Chí Thọ (Q.2, TP.HCM). Chiến sĩ CSGT có mặt trong clip tên Tâm, công tác tại Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng PC67).
Ngay khi clip được đưa lên mạng, PC67 đã yêu cầu Đội CSGT Cát Lái tường trình sự việc. Theo đó, lúc 13 giờ ngày 18.3, ông Vũ Thanh Tùng (quốc tịch Đức) điều khiển ô tô lưu thông trên đường Mai Chí Thọ quá tốc độ cho phép nên bị tổ CSGT Cát Lái chặn lại. Ông Tùng xuất trình bằng lái ô tô quốc tế và có tranh cãi với CSGT. CSGT đã lập biên bản tạm giữ ô tô của ông Tùng.
“Theo quy định thì người lái ô tô lưu thông tại Việt Nam ngoài bằng lái quốc tế phải kèm theo bằng lái do quốc gia người đó đang ở cấp thì mới hợp lệ”, thượng tá Thương nói và cho biết: Lúc bị dừng xe, ông Tùng chỉ xuất trình bằng lái ô tô quốc tế thì chưa đủ nên CSGT lập biên bản tạm giữ ô tô. Đến chiều cùng ngày, ông Tùng mang bằng lái ô tô do nước Đức cấp đến Đội CSGT Cát Lái làm việc thì được giải quyết lấy ô tô về.
PV Thanh Niên đặt vấn đề: “Trong clip, tài xế đã xuất trình bằng lái quốc tế và bằng lái do nước Đức cấp nhưng CSGT không chấp nhận và quyết đòi lập biên bản, thì đúng hay sai?”. Thượng tá Thương giải thích: “Đó là giải trình ban đầu của Đội Cát Lái, còn việc đúng sai thế nào PC67 sẽ tiếp tục làm việc với người vi phạm và tổ CSGT liên quan để làm rõ và sẽ thông tin cho báo chí sau”.
Liên quan thái độ và lời nói của CSGT trong clip, thượng tá Thương thừa nhận là CSGT nóng tính và có những lời lẽ chưa đúng mực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.