Cự cãi trong lúc có men rượu, em trai đoạt mạng anh ruột

31/08/2016 18:30 GMT+7

Chỉ vì khuyên người em không nên chạy xe nẹt pô quá lớn, người anh xảy ra cự cãi, giằng co với em mình. Trong lúc đang có men rượu, em trai đã đoạt mạng chính anh ruột.

Ngày 31.8, tại UBND xã Phú Thịnh, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tâm (22 tuổi, ngụ ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh, H.Tam Bình, Vĩnh Long) 9 năm tù về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ ngày 2.6, trong lúc nhậu tại nhà cha ruột là ông Nguyễn Văn Đặng (62 tuổi, ngụ ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh), Nguyễn Văn Được và Nguyễn Văn Tâm (2 anh em ruột) có xảy ra cự cãi về việc Tâm chạy xe có tiếng nẹt pô nổ lớn.
Được liền đánh Tâm làm Tâm té ngã. Khi Tâm đứng dậy thì thấy con dao trên bàn tròn nên dùng tay phải chụp lấy con dao, huơ trúng vào cánh tay của Được. Được chụp tay phải cầm dao của Tâm, Tâm vùng vẫy chạy thoát ra. Lúc này Được đứng sát phía sau lưng của Tâm nên Tâm cầm dao đâm 1 cái trúng vào ngực của Được. Mọi người đưa Được đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng (vết thương thấu ngực trái, thủng phổi, choáng do mất máu cấp) nên Được đã tử vong tại bệnh viện. Ngay sau đó, Tâm cũng đã đến công an xã Phú Thịnh đầu thú.
Theo Hội đồng xét xử, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Tâm rất nguy hiểm cho xã hội, bởi chỉ vì trong cơn giận, thiếu kiềm chế đã cướp đi mạng sống anh ruột của mình.
Tuy nhiên, trong vụ án bị hại có một phần lỗi là nhiều lần đánh bị cáo Tâm dẫn đến chuyện đau lòng. Bị cáo Tâm sau khi gây án đã ra đầu thú nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.