Cư dân chung cư Carina Plaza mong gặp chủ đầu tư để đối thoại sau vụ cháy thảm khốc

25/03/2018 18:12 GMT+7

Cư dân chung cư Carina Plaza kỳ vọng gặp chủ đầu tư (Công ty cổ phần đầu tư 577) để đối thoại trực tiếp, sau vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương.

Tường thuật trực tiếp
Chủ đầu tư đối thoại với cư dân chung cư Carina Plaza sau vụ cháy thảm khốc
Đúng 19 giờ ngày 25.3, rất đông người dân ở chung cư Carina đã tập hợp ở sảnh B chung cư để đối thoại với nhà đầu tư nhưng đến 7 giờ 17 phút không thấy nhà đầu tư. Điều này khiến nhiều người dân rất bức xúc.
Ông Trần Xuân Tiến, cư dân ở lô B, cho biết sau vụ cháy mẹ ông bị gãy khớp háng nay gần xuất viện mà không có chỗ ở. Ông Tiến đã 2-3 lần viết đơn đề nghị chủ đầu tư phải gặp lo chỗ ở cho dân nhưng đến nay vẫn chưa được đáp ứng. Mấy ngày qua gia đình ông Tiến ở nhà nghỉ.
“Mẹ tôi xuất viện mà không có chỗ ở. Tôi đã nhiều lần kiến nghị được gặp mà không thấy chủ đầu tư. Chủ đầu tư phải hỗ trợ người dân chỗ ở. Ngay như tôi chấp nhận chủ đầu tư thuê nhà tôi sẵn sàng trả tiền vẫn không được đáp ứng”, ông Tiến nói.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, khi Phó thủ tướng Trương Hòa Bình xuống hiện trường thăm hỏi, động viên và đối thoại với cư dân chung cư Carina Plaza, cư dân đã bức xúc phản ánh với Phó thủ tướng về việc chủ đầu tư không xuất hiện để lắng nghe những kiến nghị của cư dân chung cư xung quanh vụ cháy vào rạng sáng 23.3 và những vấn đề sau vụ cháy, nhằm giúp người dân có chỗ định cư lâu dài.
Nhiều cư dân tập trung ở Văn phòng Công ty Hùng Thanh, thành viên của Công ty 577, chủ đầu tư, nhưng không được ai trả lời về cuộc đối thoại.
Một cư dân cho biết, trước đó, Ban quản lý chung cư có thông báo sẽ có cuộc đối thoại giữa chủ đầu tư với người dân vào tối 25.3. 
Người được cho là đại diện của chủ đầu tư nói sẽ trả lời những thắc mắc của cư dân Carina bằng văn bản Ảnh: Ngọc Dương

Khoảng 19 giờ 30 ngày 25.3, một người  đàn ông tên Trúc (được cho là đại diện của chủ đầu tư) nói với một số cư dân đang bức xúc trong vòng 30 phút tiếp theo sẽ có văn bản chính thức giải đáp các câu hỏi thắc mắc cho người dân.
Nhiều cư dân chung cư Carina rất mong muốn gặp chủ đầu tư để được đối thoại Ảnh: Trung Hiếu

Một người dân vô cùng bức xúc trước hành động của chủ đầu tư. Ông cho rằng đến thời điểm hiệm tại chủ đầu tư vẫn không hề có trách nhiệm trước mọi tổn thất của cư dân sống trong chung cư Ảnh: Nguyễn Tiến

Cư dân chung cư Carina Plaza cũng gửi đến Thủ tướng, các cơ quan chức năng của TƯ và địa phương bản kiến nghị. Cụ thể, cư dân Carina Plaza yêu cầu chủ đầu tư thay thế toàn bộ hệ thống PCCC tại chung cư với chất lượng đảm bảo, được thẩm định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thay thế mới hệ thống thang máy; chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về người, tài sản, sức khỏe và tinh thần cho tất cả người dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy; nhanh chóng tổ chức Hội nghị chung cư để bầu ra Ban Quản trị.
Cư dân Carina Plaza cũng yêu cầu Công ty 577 phải có trách nhiệm chu cấp ăn, học cho những cháu bé có bố mẹ qua đời trong vụ cháy.
Sở Xây dựng TP phải có trách nhiệm thẩm định và công bố an toàn của kết cấu tòa nhà sau vụ cháy trước khi cho dân vào ở.
Cảnh sát PCCC thẩm định, phê duyệt hệ thống PCCC cháy mới tại chung cư, tổ chức giám sát, kiểm tra thường xuyên. Sở Y tế phải tổ chức giám định về khí độc, chất độc trong chung cư trước khi đưa dân vào ở.
Công an TP.HCM điều tra xử ý tổ chức cá nhân gây ra vụ cháy.
Cư dân Carina Plaza cũng kiến nghị UBND TP.HCM phải trực tiếp chỉ đạo để sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo an toàn và bồi thường thiệt hại cho cư dân.

>>> TIẾP TỤC CẬP NHẬT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.