Cử tri Đà Nẵng hoan nghênh tòa trọng tài quốc tế ra phán quyết về Biển Đông

09/08/2016 15:15 GMT+7

Cử tri TP.Đà Nẵng rất quan tâm đến chiến lược đối ngoại và an ninh quốc gia, nhất là những nội dung liên quan trực tiếp đến chủ quyền huyện đảo Hoàng Sa.

Ngày 9.8, kỳ họp thứ 2, HĐND TP,Đà Nẵng khóa 9 (nhiệm kỳ 2016-2021) chính thức khai mạc.

Báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri, bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ TP.Đà Nẵng cho biết, cử tri TP nhiệt liệt hoan nghênh sự kiện ngày 12.7.2016, tòa trọng tài thường trực ra phán quyết về vấn đề Biển Đông.

“Nhân dân TP rất vui mừng vì thấy công lý đang được thực thi… Nhiều năm qua, HĐND TP luôn bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề chủ quyền biển đảo vì vậy cử tri mong rằng nhiệm kỳ này, HĐND TP nói chung và đại biểu H.Hoàng Sa nói riêng sẽ góp phần tích cực hơn nữa vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”, bà Liên phát biểu.

Bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ TP.Đà Nẵng cho biết, cử tri rất hoan nghênh về việc tòa trọng tài ra phán quyết về vấn đề Biển Đông ẢNH: HOÀNG SƠN

Liên quan đến việc cấp phép các dự án, bà Liên cho hay, cử tri quan tâm đến việc các dự án chậm triển khai tại các khu đất “vàng” làm mất mỹ quan của TP du lịch nhưng nhiều năm qua chưa được xử lý dứt điểm.

Gần đây, việc chuyển nhượng các dự án trong một thời gian ngắn để hưởng lợi giữa các chủ đầu tư càng làm cho nhân dân thêm bức xúc.

“Không rõ việc chuyển nhượng các dự án này có thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án hay là dự án vẫn “đắp chiếu” và tiếp tục chuyển nhượng những lần sau”, bà Liên nói và cho biết, cử tri mong muốn TP kiểm tra chặt chẽ vấn đề này.

Về thương hiệu du lịch, cử tri Đà Nẵng mong muốn lãnh đạo TP cần quyết liệt hơn trong quản lý Nhà nước nhằm khôi phục hình ảnh du lịch Đà Nẵng đang đứng trước không ít khó khăn, thách thức.

Theo đó, hiện dư luận quan tâm đến việc hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc, Hàn Quốc hoạt động trái phép tại các điểm du lịch nổi tiếng tại các địa phương trong đó có Đà Nẵng.

Các đối tượng này cung cấp những thông tin sai lệch, không chính xác về văn hóa, lịch sử Việt Nam…

“Để làm trong sạch môi trường du lịch, cử tri mong muốn chính quyền TP cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật, xúc phạm lịch sử, văn hóa Việt Nam”, bà Liên phản ánh các ý kiến.

Về việc xử lý ô nhiễm môi trường, cử tri TP.Đà Nẵng mong muốn lãnh đạo TP “nên xem xét thảm họa Formosa là bài học đắt giá của chính mình trong việc quản lý Nhà nước về môi trường”.

Trong 3 ngày (từ 9-11.8), kỳ họp thứ 2 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 sẽ thảo luận nhiều nội dung quan trọng ẢNH: HOÀNG SƠN

Để qua đó, xây dựng TP môi trường trong tương lai không vấp phải những vấn đề tương tự. Cử tri cũng đề nghị lãnh đạo TP có giải pháp bảo vệ hiệu quả hơn nữa Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Phát buổi khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng nhận định, trong 6 tháng đầu năm 2016, kinh tế TP tiếp tục có bước phát triển khá, diện mạo đô thị ngày càng khang trang… nhưng vẫn còn nhiều tồn tại vướng mắc như: kinh tế phát triển chưa bền vững, một số chỉ tiêu kinh tế xã hội chưa đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Chủ trương của Thành ủy về TP 4 “an” gắn với chương trình “5 không, 3 có” chậm được triển khai và hiệu quả chưa cao; công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bất cập, nhất là trên các lĩnh vực như quy hoạch và quản lý đô thị, ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông; tội phạm và tệ nạn ma túy…

Ông Xuân Anh đề nghị các ĐB HĐND TP phải dành trọn tâm huyết, kinh nghiệm của mình, phát huy trí tuệ tập thể, thẳng thắn thảo luận, tranh luận, chất vấn, không nể nang né tránh, không ngại va chạm tham gia đóng góp những ý kiến có chất lượng vào các nghị quyết của HĐND TP, đặc biệt chú trọng đề xuất kiến nghị những định hướng lớn góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.