Cử tri gay gắt vụ sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất

03/08/2017 16:43 GMT+7

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri gay gắt vụ sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, các đại biểu Quốc hội phản ánh tại Hội nghị góp ý dự thảo báo cáo tổng kết Nghị quyết liên tịch về việc tiếp xúc cử tri.

Ngày 3.8, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết liên tịch số 525/2012 của Đoàn chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ VN về việc tiếp xúc cử tri của đại biểu (ĐB) Quốc hội.
Báo cáo tại hội nghị, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng đoàn ĐB Quốc hội TP.HCM, cho biết từ năm 2013 đến 30.6.2017, Đoàn ĐB Quốc hội TP.HCM đã tổ chức 601 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó có 42 cuộc tiếp xúc tại nơi cư trú, 13 cuộc tiếp xúc tại nơi làm việc, 32 cuộc tiếp xúc theo chuyên đề, lĩnh vực...
Có 96.980 lượt cử tri tham dự với 5.171 ý kiến. Qua đó, Đoàn ĐB Quốc hội đã tổng hợp 2.775 nhóm ý kiến gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành trung ương, UBND TP.HCM và các sở ngành... Đoàn ĐB Quốc hội cũng nhận 890 văn bản trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng.
Tại hội nghị, nhiều ĐB đã phản ánh trong quá trình tiếp xúc cử tri, gần đây, các cử tri rất gay gắt về vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất và đề nghị cần giải quyết gấp.
ĐB Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội cựu chiến binh TP.HCM, cho biết trong những lần tiếp xúc cử tri, đặc biệt là tại Q.Tân Bình và Q.Tân Phú, nhiều cử tri đã rất gay gắt nhắc đến vụ sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.
“Vấn đề này, Chính phủ đã giao cho Bộ Quốc phòng xử lý từ đây đến cuối năm 2017 và báo cáo Chính phủ, đó là việc điều hành của Chính phủ, nhưng cử tri muốn phải trả lời ngay thì làm sao giải thích được”, ông Chương nói.
Ông Chương đề nghị: “Chính phủ cần phải nhanh chóng giải quyết vụ sân golf. Sân golf không thể duy trì được vì nó không phù hợp với tình hình hiện nay. Từ nay đến cuối năm cần phải giao cho Bộ GTVT nghiên cứu các giải pháp để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất”. 
Theo ông Chương, nếu không giải quyết vấn đề này thì các cuộc tiếp xúc cử tri, các cử tri sẽ tiếp tục phản ảnh bức xúc và đại biểu Quốc hội sẽ khó trả lời.
Theo ĐB Đỗ thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN Q.Tân Bình, trong các cuộc tiếp xúc cử tri tại Q.Tân Bình, cử tri cũng thường yêu cầu cung cấp thông tin về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.
Bà Lan nói: “Vấn đề sân golf và sử dụng đất quốc phòng, chúng tôi thường xuyên được hỗ trợ cung cấp thông tin cho người dân rất nhiều. Chúng tôi mong muốn nắm bắt thông tin kịp thời để giải thích cho người dân hiểu về kết quả chỉ đạo của Chính phủ cho người dân biết. Tuy nhiên, cần phải có thêm nhiều thông tin đầy đủ để cung cấp cho cử tri hơn. Các cuộc tiếp xúc cử tri phát biểu nhiều, phát biểu trùng lắp nhưng nếu không cho phát biểu thì càng gây bức xúc”.
Bà Lan đề nghị các cơ quan nhà nước ở cấp trên cần thường xuyên cung cấp thêm thông tin, đặc biệt là đối với vụ sân golf. “Vấn đề này đã họp nhiều chuyên đề, nhiều chuyên gia cũng tham gia nhưng thông tin giải quyết như thế nào thì chưa có để trả lời cho cử tri”, bà Lan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.