Cử tri quan tâm việc thành lập TP.Thủ Đức

08/10/2020 07:50 GMT+7

Nhiều ý kiến cử tri cho rằng cần làm rõ hơn về việc thành lập TP.Thủ Đức và giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngày 7.10, tại buổi tiếp xúc cử tri Q.2 trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội (QH) khóa XIV của tổ đại biểu QH (ĐBQH) TP.HCM đơn vị số 7, nhiều ý kiến cử tri cho rằng cần làm rõ hơn về việc thành lập TP.Thủ Đức và giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Nếu thành lập, thành phố phía Đông (thành phố Thủ Đức) trực thuộc TP.HCM sẽ như thế nào?

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, vấn đề Thủ Thiêm tiếp tục làm “nóng” hội trường. Một số cử tri bày tỏ sự thất vọng với tổ ĐBQH bởi vấn đề này được đưa ra trong các buổi tiếp xúc cử tri nhưng đến gần hết nhiệm kỳ vẫn chưa giải quyết dứt điểm.
Cử tri cũng nêu lại thông tin vừa qua, Thành ủy TP.HCM công bố kết quả xử lý 66 cán bộ sai phạm nhưng một số cán bộ không bị kỷ luật vì hết thời hiệu xử lý và cho rằng người dân bị ảnh hưởng bởi dự án không đồng tình với cách xử lý này. Một số cử tri đề nghị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bộ Công an vào cuộc điều tra hành vi sai phạm của cán bộ liên quan.
Trao đổi với cử tri, ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho biết bản thân ông và tổ ĐBQH số 7 mong muốn sớm giải quyết thấu đáo những vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thanh tra Chính phủ đã báo cáo nội dung đầy đủ với Chính phủ để thực hiện buổi đối thoại nhưng do thời gian qua bị ảnh hưởng của dịch bệnh nên kế hoạch đối thoại chưa diễn ra.
Về đề án sáp nhập 3 quận để thành lập TP.Thủ Đức, ông Khuê cho biết sẽ tiếp thu và chuyển đến đơn vị xây dựng đề án. Hiện Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức hội nghị phản biện để làm rõ các yếu tố của TP mới, đồng thời khẳng định TP.Thủ Đức không đơn giản là bài toán cộng trừ. TP.HCM cũng xem xét, giải quyết thấu đáo vấn đề còn tồn đọng để sau này, TP mới có nhịp phát triển đúng như ước mong của cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.