Cửa ngõ ‘ổ voi'

29/11/2015 11:44 GMT+7

Đó là tên gọi mà người tham gia giao thông đặt cho đoạn đường Ngô Quyền nối dài (đoạn từ nhà công vụ Khu khí - điện - đạm, thuộc phường 1 và Tân Xuyên, TP.Cà Mau).

Đó là tên gọi mà người tham gia giao thông đặt cho đoạn đường Ngô Quyền nối dài (đoạn từ nhà công vụ Khu khí - điện - đạm, thuộc phường 1 và Tân Xuyên, TP.Cà Mau).

Mặt đường ken đầy “ổ gà", "ổ voi” - Ảnh: Gia BáchMặt đường ken đầy “ổ gà", "ổ voi” - Ảnh: Gia Bách
Đoạn đường dài khoảng 300m nhưng xuất hiện đầy “ổ voi”. Trời mưa thì nước đọng thành “ao”, nắng bụi trắng xóa. Những hộ dân sống trên trục đường này chỉ biết kêu trời. Theo ghi nhận của chúng tôi, trước trụ sở Bộ đội Biên phòng có hơn 20 "ổ voi", "ổ gà" lớn nhỏ, khiến việc lưu thông của các loại phương tiện qua đây gặp nhiều khó khăn.
Chưa đầy nửa tiếng, chúng tôi quan sát thấy hàng chục xe trọng tải lớn, mang biển số trong và ngoài tỉnh, nối đuôi nhau lưu thông từ hai chiều. Mỗi lần xe tới đoạn này đều phải giảm tốc độ, đánh tay lái sang gần hết làn đường dành cho xe ngược chiều để tránh “ổ voi”.
Đây là đoạn đường cửa ngõ vào TP.Cà Mau, hằng ngày có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn đi về các huyện: U Minh, Thới Bình và Trần Văn Thời.
Theo phản ánh của người dân địa phương, mặt đường bắt đầu hư hỏng nặng cách đây gần 4 tháng. Khi trời mưa, nước đọng lại làm cho mặt đường càng xấu đi, các phương tiện lưu thông càng khó khăn. Hầu như hôm nào cũng xảy ra tai nạn, nhẹ thì trầy xước chân tay, nặng thì phải vào viện cấp cứu.
Ngày 29.11, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thanh Dũng, Bí thư P.Tân Xuyên cho biết, liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc đường Ngô Quyền xuống cấp. Mỗi lần tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh rất nhiều về tình trạng đường hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Những "ổ voi” gài bẫy người tham gia giao thông trên đường Ngô Quyền - Ảnh: Gia Bách
Để tránh "ổ voi", "ổ gà", phương tiện giao thông phải lấn làn - Ảnh: Gia Bách
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.