Cục CSGT bắt giữ 8 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Thái Sơn
Thái Sơn
14/05/2020 11:50 GMT+7

Đêm 13, rạng sáng 14.5, Thủy đoàn 1 Cục CSGT, Bộ Công an, phối hợp với lực lượng chức năng TP.Hà Nội phát hiện, bắt giữ 8 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng .

Theo đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13.5, các tổ công tác của Thủy đoàn 1 phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Nội và Công an huyện Đông Anh tổ chức vây bắt triệt phá tụ điểm khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hồng, đoạn qua xã Võng La, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội.
Tại thời điểm vây bắt, lực lượng chức năng phát hiện 8 tàu chở và hút cát đã khai thác khoảng 700 m3 cát. Các phương tiện trên được đăng ký tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Khi các tổ công tác Thủy đoàn 1 kiểm tra, chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến hoạt động khai thác cát.
Hiện, vụ việc đã được Thủy đoàn 1 phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Nội và Công an huyện Đông Anh lập biên bản tạm giữ phương tiện và tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trung tá Phạm Quang Huy, Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn 1, Cục CSGT, cho biết vụ việc nêu trên nằm trong phương án kiểm tra, bắt giữ, triệt phá tụ điểm khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hồng của Cục CSGT.
Trước đó, qua nắm tình hình cho thấy, các đối tượng khai thác cát trái phép thường chọn thời điểm đêm khuya, có sự liên kết chặt chẽ với nhau để hoạt động. Đặc biệt, lợi dụng trong thời gian dịch Covid-19, các đối tượng vi phạm có xu hướng gia tăng, gây bức xúc trong dư luận, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Cục CSGT cho biết, hiện đang tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường thủy trên địa bàn, nhằm phát hiện, xử lý các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.