Cưỡng chế người chiếm giữ nhà trái pháp luật

29/05/2016 07:12 GMT+7

Theo công an, hai người cố thủ ở trong căn nhà sau khi đưa về trụ sở công an đã khai được bà Phượng (người tự xưng chủ ngôi nhà) thuê tới ở.

Ông Lê Hồng Trường (39 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết cơ quan chức năng Q.Gò Vấp đã thực hiện cưỡng chế, đưa hai người ở trong căn nhà số 449/28/21 Lê Quang Định, P.1, Q.Gò Vấp về Công an P.1 làm việc.
Ông Phạm Tấn Tài, Trưởng ban Điều hành KP.6, P.1 (người được mời chứng kiến việc cưỡng chế), cho biết khoảng 15 giờ ngày 27.5, các ban ngành gồm UBND, công an, Viện KSND Q.Gò Vấp và nhiều lực lượng thuộc P.1 đến nhà 449/28/21 Lê Quang Định thực hiện lệnh cưỡng chế. Khi tới, đoàn cưỡng chế gõ cửa, kêu gọi người ở trong nhà mở cửa nhưng những người này vẫn cố thủ bên trong. Đoàn cưỡng chế đã phá khóa ngoài, cắt xích cửa vào bên trong đưa hai người (1 nam, 1 nữ) về Công an P.1 làm việc. Sau đó, lực lượng cưỡng chế kiểm kê tài sản, lập biên bản vụ việc, khóa cửa ngôi nhà và giao cho gia đình ông Trường quản lý, đồng thời cắt cử lực lượng bảo vệ dân phố túc trực để đảm bảo an ninh trật tự.
Theo Công an P.1, hai người cố thủ ở trong căn nhà sau khi đưa về trụ sở công an đã khai được bà Phượng (người tự xưng chủ ngôi nhà) thuê tới ở. Sau khi lập biên bản, lấy lời khai, Công an P.1 cho hai người này ra về.
“Căn nhà ông Trường mua hợp pháp mà bị người lạ tới phá cửa, chiếm giữ khiến nhiều người dân trong khu phố rất bức xúc. Việc cơ quan chức năng Q.Gò Vấp quyết liệt cưỡng chế, bênh vực quyền lợi cho người mua nhà hợp pháp là cần thiết. Qua đó người dân tin tưởng hơn ở chính quyền địa phương”, ông Tài nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.4, ông Trường hoàn tất thủ tục pháp lý mua căn nhà trên từ ông Chu Minh Tuấn (ngụ Q.Tân Phú).
Ngày 20.5, Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM chi nhánh Q.Gò Vấp đã sang tên ngôi nhà này qua cho ông Trường. Thế nhưng, ngay trong chiều 28.4, một phụ nữ tên Phượng đi với nhiều người tới cắt khóa và chiếm căn nhà này, mang đồ đạc vào ở bên trong cho đến khi bị cưỡng chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.