Cướp giật túi xách du khách nước ngoài, bán lấy tiền ăn nhậu

08/12/2015 17:17 GMT+7

Tài sản trong túi xách của vợ chồng du khách người Đức trị giá hơn 45 triệu đồng, nhưng Khánh, Việt chỉ bán hơn 5 triệu đồng.

Tài sản trong túi xách của vợ chồng du khách người Đức trị giá hơn 45 triệu đồng, nhưng Khánh, Việt chỉ bán hơn 5 triệu đồng.

Ngày 8.12, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ cướp giật tài sản của 2 du khách người Đức, tuyên mức án 30 tháng tù và 24 tháng tù lần lượt đối với Nguyễn Duy Khánh (18 tuổi, trú phường Điện Nam Trung) và Lê Văn Việt (17 tuổi, trú xã Điện Thọ, cùng thị xã Điện Bàn).
Việt và Trung tuy còn khá trẻ nhưng đã gây ra một số vụ cướp giật của du khách nước ngoài tại TP.Hội An.
Theo cáo trạng, chiều 14.7, Khánh rủ Việt xuống Hội An lùng tìm du khách sơ hở để cướp tài sản, kiếm tiền ăn nhậu. Sau đó, Khánh chở Việt bằng xe máy khi đến gần cầu Phước Trạch (thuộc địa bàn phường Cửa Đại, TP.Hội An) phát hiện du khách Lean Ildiko Christine (23 tuổi, quốc tịch Đức) đang cùng chồng đạp xe dạo phố liền bám theo.
Đến đoạn đường vắng, Khánh áp xe máy sát xe đạp của 2 du khách, để Việt ngồi phía sau giật túi xách (để trên giỏ xe đạp) rồi bỏ chạy.
“Chiến lợi phẩm” thu được sau phi vụ này gồm 1 máy ảnh Canon và 3 ống kính trị giá hơn 45 triệu đồng, nhưng Khánh và Việt mang đến một tiệm ảnh bán được hơn 5 triệu đồng, lấy tiền rủ bạn bè đi nhậu. Công an TP.Hội An đã truy xét nhanh và bắt được Khánh, Việt.
Đáng chú ý, Khánh và Việt còn khai nhận đã gây ra 2 vụ cướp tài sản tương tự của du khách ở địa bàn Hội An chỉ vài ngày trước đó để chiếm đoạt nhiều máy ảnh, điện thoại… Tuy nhiên, do không xác minh được bị hại nên cơ quan điều tra không thể xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.