Cứu sống bệnh nhân nuốt nhiều tăm nhọn

20/02/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ Bệnh viện 121 đã phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân sau khi lấy ra nhiều cây tăm nhọn hai đầu từ bụng người này.

Trưa 20.2, tại Bệnh viện 121 (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), ê kíp bác sĩ gồm Huỳnh Văn Tuội, Tô Minh Khá… đã phẫu thuật thành công, lấy ra từ ổ bụng bệnh nhân Tạ Thanh Hùng (30 tuổi, ngụ phường 4, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) nhiều cây tăm nhọn hai đầu.

Ngày 18.2 vừa qua, gia đình đưa Hùng đến Bệnh viện 121 trong tình trạng đau bụng, nôn ói… Tại đây, các bác sĩ phát hiện tăm hai đầu nhọn đang xuyên thành dạ dày thấu gan bệnh nhân. Tiến hành mổ hở, các bác sĩ lấy ra bốn cây tăm (nhiều tăm có quấn dây thun) tại dạ dày và đại tràng bệnh nhân. Theo lời bệnh nhân Hùng, trước đó, 11 cây tăm khác đã thoát được ra thông qua đường tiêu hóa).

Những cây tăm này sau khi xuyên thủng dạ dày, gan và đại tràng đã gây tổn thương, viêm nhiễm, chảy dịch, và tạo kết dính rất phức tạp.

Bác sĩ Huỳnh Văn Tuội cho biết, nếu bệnh nhân không được đưa đến bệnh viện kịp thời sẽ dễ nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, Hùng bị nghiện ma túy nhiều năm qua và khi lên cơn đã nuốt tăm, các dị vật khác vào người. Cách đây năm 5, Hùng cũng đã phải lên bàn mổ do nuốt dị vật.


Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân Hùng chiều 20.2

Tin, ảnh: Quang Minh Nhật

>> Tuyên dương sĩ quan biên phòng cứu người
>> Cứu người Campuchia bị cướp tàu
>> Lặn lội hái thuốc cứu người
>> Chủ động nguồn máu cứu người bệnh
>> Cứu người, suýt chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.