Cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nghẹn ngào xin lỗi bị cáo Nguyễn Văn Dương

22/11/2018 17:09 GMT+7

Trước tòa chiều 22.11, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa , cựu thiếu tướng, Cục trưởng C50 đã nghẹn ngào gửi lời xin lỗi bị cáo Nguyễn Văn Dương, "anh em C50 và công ty CNC".

Cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bình thản trả lời rõ ràng, xác nhận đã nghe rõ phần luận tội của VKSND tỉnh Phú Thọ. Đồng thời, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa đã thừa nhận tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ mà VKSND tỉnh Phú Thọ truy tố.
“Ngày 31.8 vừa qua, sau khi nhận được bản cáo trạng, bị cáo đã có đơn gửi TAND tỉnh Phú Thọ và VKSND tỉnh Phú Thọ. Trong đơn này đã nhận trách nhiệm, đã nhận toàn bộ tội trong bản cáo trạng nêu, cụ thể là Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”, bị cáo Hóa nói.
Cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa cũng lý giải về việc, khi trả lời thẩm vấn trước tòa đã phủ nhận nhiều tình tiết mà trước đó, đã thừa nhận như trong cáo trạng nêu là do: “Hôm trước trả lời thẩm vấn, bị cáo chỉ muốn giải trình thêm về mối quan hệ giữa bị cáo các anh em ở C50, C50 với Công ty CNC. Nhưng do mất kiểm soát về mặt suy nghĩ nên đã có những lời lẽ trái với việc đã khai, đã nhận trong bản nhận tội, cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ đã nêu. Vì vậy, đã gây ảnh hưởng, khó khăn cho việc thẩm vấn của HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ. Tôi thành thật xin lỗi HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ cũng như những đồng đội tại C50 đã đến tòa tham gia đối chứng. Tôi cũng chân thành gửi lời xin lỗi đến Công ty CNC, anh Nguyễn Văn Dương. Quả thực, Công ty CNC cũng như anh Nguyễn Văn Dương đã giúp đỡ C50 rất nhiều về phần mềm, kỹ thuật, đào tạo nhân lực. Một lần nữa, do quá tầm kiểm soát của suy nghĩ nên buổi trả lời thẩm vấn, bị cáo đã có lời nói, cử chỉ không thống nhất. Bị cáo rất mong bị cáo Nguyễn Văn Dương, Công ty CNC, cũng như các đồng đội cũng hết sức thông cảm cho bị cáo”, cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nghẹn ngào.
Lý giải về nguyên nhân “phản cung” này, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nêu: “Bị cáo nghĩ có thể là do sức khỏe. Bị cáo không lấy sức khỏe ra để biện minh nhưng thực tế, sức khỏe bị cáo không ổn định trước và trong thời gian diễn ra phiên tòa. Bị cáo mong HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ thứ lỗi. Bị cáo xin thừa nhận tất cả tội lỗi của mình, xin chấp nhận những lời luận tội của VKSND tỉnh Phú Thọ tại cáo trạng”, bị cáo Hóa bày tỏ ăn năn.
“Qua đây, bị cáo cũng muốn bày tỏ lời xin lỗi đối với Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an về những việc làm của mình gây ảnh hưởng đến thanh danh của Bộ Công an, ngành Công an. Xuất phát từ mong muốn xây dựng được lực lượng tiên tiến về phòng chống tội phạm công nghệ cao nhưng sự việc không thành, để đến ngày hôm nay, bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều. Bị cáo là một trong những người đặt nền móng, xây dựng nền tảng cho lực lượng phòng chống tội phạm công nghệ cao đẹp đẽ, nhưng chính bị cáo cũng xóa bỏ hình ảnh đó…”, cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nói.
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng bày tỏ nguyện vọng được HĐXX chiếu cố khi xem xét, lượng hình để được sớm về đoàn tụ cùng gia đình, chịu tang mẹ khi mất chưa thắp nén hương nào, đến nay vẫn chưa về chịu tang. “Bị cáo còn con nhỏ, đang học phổ thông, rất cần chỗ dựa tinh thần”, bị cáo Hóa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.