Cựu vô địch Taekwondo tiếp tục khiếu nại Liên đoàn võ thuật tỉnh

18/10/2016 17:05 GMT+7

Ngày 18.10, cựu vô địch Taekwondo toàn quốc năm 1996 Phạm Thanh Xuân (36 tuổi), ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại đến UBND tỉnh liên quan đến việc ông này bị xóa tên hội viên khỏi Liên đoàn võ thuật tỉnh.

Trước đó, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Long An đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Long An về phản ánh của ông Phạm Thanh Xuân. Theo đó, Sở Thể thao và du lịch đã phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra, rà soát các loại phí theo quy định.
Về việc Liên đoàn võ thuật Long An thu tiền của hội viên, báo cáo của Sở Thể thao và du lịch cho biết, đây là số tiền các câu lạc bộ (CLB) giảng dạy võ thuật trích nộp cho Liên đoàn võ thuật với mức nộp là 100.000 đồng/tháng/lớp; CLB có trách nhiệm nộp khi mở lớp. Hai loại phí này được thu đúng điều lệ (Quyết định số 1000/QĐ-UBND ngày 25.3.2013 của UBND tỉnh Long An) và Quy chế hoạt động của Liên đoàn võ thuật (Quyết định số 17/QĐ-LĐVT ngày 25.9.2013) và được thống nhất, công khai tại cuộc họp Ban chấp hành và theo thông báo số 06/TB-LĐVT ngày 28.4.2013 của Liên đoàn võ thuật. Các khoản phí được thực hiện theo quy định pháp luật về tổ chức và quản lý hội mang tính tự nguyện, tự thống nhất và đưa vào điều lệ, quy chế hoạt động của Liên đoàn võ thuật tỉnh.
Về việc xóa tên hội viên đối với ông Phạm Thanh Xuân và ông Võ Văn Phúc là do các hội viên này vi phạm quy chế, vắng sinh hoạt nhiều lần và không đóng phí hội viên đúng quy định. Trình tự thủ tục xóa tên được thực hiện theo đúng quy chế hoạt động của Liên đoàn và quản lý võ thuật tỉnh Long An theo Quyết định số 17/QĐ-LĐVT ngày 25.9.2015.
Tuy nhiên, đề cập đến nội dung trên, ông Xuân không đồng tình cho rằng trả lời chưa thỏa đáng. Ông Xuân nói việc đóng phí CLB và hội viên phải có văn bản cụ thể. Do cơ quan quản lý không đưa ra văn bản vì vậy ông không thực hiện. “Lý do đơn giản như vậy mà tôi bị xóa tên hội viên nên gặp khó khăn trong hoạt động của CLB võ thuật”, ông Xuân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.