Đà Nẵng: Kỷ luật hướng dẫn viên 'nhổ nước bọt xuống đầu du khách'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/08/2019 09:06 GMT+7

Nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Đà Nẵng, một hướng dẫn viên du lịch bị kỷ luật.

Chiều 14.8, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), cho biết đơn vị vừa nhận được thư xin lỗi của Công ty Mạo Hiểm Việt (chi nhánh Hội An, Quảng Nam) vì hành vi nhổ nước bọt thiếu văn hóa của một hướng dẫn viên thuộc công ty.
Trước đó, ngày 13.8, du khách T.V.T đăng tải phản ánh lên nhóm Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp (kênh tiếp nhận thông tin chính thống của Đà Nẵng) về chuyện, cùng ngày hôm đó, khi anh tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn đã chứng kiến “hành động rất phản cảm” của một hướng dẫn viên.
Thời điểm đó, có 2 hướng dẫn viên mạo hiểm đang cho du khách leo dây thừng từ đường lên Cổng Trời xuống động Vân Thông. Khi du khách leo xong, 1 hướng dẫn viên thu lại dây thừng, trong lúc đó có 1 nam du khách Tây leo từ dưới lên thấy sợi dây đã tò mò cầm kéo nhẹ (mà không biết có người đang thu dây ở phía trên).
Ngay lập tức, hướng dẫn viên này tức tối nhổ nước bọt xuống khi có khoảng 20 du khách đang đứng dưới động, gồm cả nhóm khách Tây... Đây là hành động xấu xí, làm ảnh hưởng xấu đến du lịch Đà Nẵng và hình ảnh, văn hóa con người Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Hiền cho biết sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty Mạo Hiểm Việt đã họp khẩn trong ngày 13.8, sau đó liên lạc với đơn vị để xin lỗi, rút kinh nghiệm, đồng thời kỷ luật hướng dẫn viên. Công ty Mạo Hiểm Việt cũng xin lỗi các du khách có mặt tại động Vân Thông bị hướng dẫn viên nhổ nước bọt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.