Đà Nẵng phạt 9 khách sạn vi phạm về xả thải ven biển

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/06/2019 16:16 GMT+7

Thanh tra Sở TN-MT Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 9 khách sạn có các sai phạm liên quan đến việc xả thải ven biển.

Ngày 1.6, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết Thanh tra Sở vừa có các quyết định xử phạt đối với 9 khách sạn về hành vi vi phạm thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; tổng số tiền xử phạt 630 triệu đồng.
Các khách sạn bị xử phạt, gồm: Balcona Đà Nẵng, TMS Luxury, Risemount Premier Đà Nẵng, Parosand Đà Nẵng, Paris Deli, Lê Hoàng, Hùng Anh, Parze Ocean, Gemma.
Ngoài việc xử phạt, Sở TN-MT TP cũng yêu cầu biện pháp khắc phục hậu quả, buộc các công ty cải tạo hệ thống xử lý nước thải tại khách sạn có công nghệ, công suất xử lý đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định và báo cáo kết quả khắc phục về Thanh tra Sở.
Hiện đơn vị này đang xác minh hành vi vi phạm theo nội dung giải trình để xử lý 3 khách sạn, gồm: Sea Front, Misa, Sea Castle 2.
Trước đó, từ ngày 5-27.3, thực hiện kế hoạch của UBND TP, Sở TN-MT đã thành lập các đoàn kiểm tra việc đấu nối, thoát nước và xử lý nước thải của 61 đơn vị trên lưu vực Mỹ An, Mỹ Khê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.