Đà Nẵng: Sơ tán người dân khỏi các lồng bè khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ

09/10/2017 16:21 GMT+7

Chiều 9.10, UBND TP.Đà Nẵng ra công điện 01 ứng phó áp thấp nhiệt đới và cảnh báo mưa lớn.

* Quảng Ngãi cấm tàu thuyền ra biển
Theo dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), trong 2 ngày 9 và 10.10, TP.Đà Nẵng có mưa vừa và to với lượng mưa phổ biến 50 - 100 mm, có nơi 150 mm, nguy cơ lũ quét sông suối nhỏ, sạt lở vùng núi, ngập úng vùng trũng.
Trước khi ATNĐ di chuyển nhanh, phức tạp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các quận huyện có phương án sơ tán dân, nhất là khu vực sông Yên, Túy Loan, Cu Đê.
Lực lượng biên phòng kêu gọi tàu thuyền vào bờ, tìm nơi trú tránh, cấm phương tiện ra khơi và giữ liên lạc. Biên phòng và CSGT đường thủy cấm toàn bộ tàu thuyền đang neo đậu trên sông Hàn, buộc phải vào âu thuyền Thọ Quang, vịnh Mân Quang.
Các lồng bè nuôi cá phải neo giữ an toàn và buộc sơ tán toàn bộ người trên bè.
Tàu thuyền ngư dân đậu ở vịnh Mân Quang Ảnh: Nguyễn Tú
Giám đốc Sở GD-ĐT được ủy quyền theo dõi diễn biến ATNĐ và mưa lớn, cho học sinh nghỉ học tùy vùng, khu vực và học bù theo thời gian thích hợp.
UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu cơ quan chức năng, địa phương đặc biệt lưu ý các công trình có cẩu tháp có thể bị ảnh hưởng khi ATNĐ đổ bộ.
Quảng Ngãi cấm tàu thuyền ra biển
Từ 15 giờ ngày 9.10, tỉnh Quảng Ngãi nghiêm cấm các tàu thuyền ra biển hoạt động, kể cả tàu vận tải tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, đảo Lớn - đảo Bé và ngược lại.
Đó là một trong những nội dung công điện của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi phát đi vào lúc 14 giờ ngày 9.10.
Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, TP và các sở, ngành liên quan theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; hỗ trợ ngư dân các biện pháp neo đậu tàu thuyền, lồng bè thủy sản tại bến, tránh va đập; chủ các công trình hồ chứa thủy lợi, thủy điện tổ chức thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt…
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi, ngày và đêm 9.10, khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa to đến rất to (trên 100 mm, tập trung khu vực phía bắc của tỉnh và đảo Lý Sơn).
Tính đến trưa 9.10, số tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động trên các vùng biển là 647 tàu/6.984 lao động. Đối với các tàu ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, đã liên lạc được với 38 tàu/402 lao động, còn 3 tàu/14 lao động chưa liên lạc.
Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.