Đặc nhiệm quốc tế diễn tập diệt khủng bố, giải cứu con tin gay cấn như phim

05/05/2016 11:35 GMT+7

Ngày 4.5, tại vịnh Brunei, lực lượng đặc biệt của 11 quốc gia đã tham gia diễn tập chống khủng bố và đảm bảo an ninh hàng hải 2016

Cuộc diễn tập nằm trong khuôn khổ ADMM+ về chống khủng bố và đảm bảo an ninh hàng hải. 11  nước đã tham gia diễn tập thực binh chống khủng bố. Việt Nam đã cử quan sát viên là thượng tá Lê Sỹ Thoại, Phó phòng Đặc công Hải quân nhân dân VN tham gia cuộc diễn tập này.
Đội hình xuồng cao tốc chở lực lượng đặc biệt tiếp cận mục tiêu

Tình huống giả định đặt ra: Tại khu vực cửa vịnh Brunei, các tàu thuyền của Brunei và quốc tế ra vào cảng tấp nập. Bọn khủng bố gồm 10 tên  lợi dụng lúc có mật độ phương tiện qua lại ít đã dùng vũ khí khống chế 1 tàu chở hàng và  bắt thuyền trưởng điều khiển tàu theo ý đồ của chúng. Bên cạnh đó, chúng lục tung khoang hàng và ra yêu sách với chính phủ sở tại.
Các thủy thủ tàu hàng bị khống chế...

Trước tình huống này, tổng chỉ huy diễn tập nhận định đây là vấn đề hết sức phức tạp, nguy hiểm cần có sự phối hợp của các lực lượng để tiêu diệt khủng bố. Ngay sau có lệnh, các lực lượng tham gia chống khủng bố đã nhanh chóng tiếp cận bắt sống hầu hết đối tượng và tiêu diệt những tên ngoan cố.
...Và bị bắt làm con tin

Quá trình diễn tập đã sử dụng 4 xuồng cao tốc loại 50CV (2 máy) chở lực lượng chống khủng bố áp mặt tàu. Đây là hướng tiến công chủ yếu. Cùng với đó là 2 máy bay trực thăng chở lực lượng đặc biệt đổ bộ đường không. 
Xuồng cao tốc chở lực lượng đặc biệt áp sát mạn tàu hàng

Quan sát viên của Việt Nam, thượng tá Lê Sỹ Thoại, Phó trưởng phòng Đặc công Hải quân Nhân dân VN cho biết: "Quá trình quan sát, tôi học hỏi được kinh nghiệm về chỉ huy, điều hành với quy mô lực lượng và thành phần tham gia đông. Hơn nữa, biết và có thể áp dụng các vũ khí trang bị ngày càng hiện đại trong huấn luyện lực lượng chống khủng bố của Quân đội Nhân dân VN". 
 
Lực lượng đặc biệt đột nhập tàu qua cửa sổ mạn tàu
Tiếp cận các khu vực có đối tượng khủng bố đang chiếm giữ
Hạ gục từng đối tượng một cách nhẹ nhàng, bí mật
Tiến vào tấn công đối tượng trong khoang hàng
Làm chủ boong sau của tàu
Bắt sống đối tượng cầm đầu
Tiêu diệt các đối tượng ngoan cố trên sân đỗ trực thăng
Lực lượng đặc biệt các nước tham gia diễn tập cùng chụp hình lưu niệm sau buổi tập
Thượng tá Lê Sỹ Thoại, Phó phòng Đặc công Hải quân nhân dân VN (thứ 2 từ phải qua trái) tham gia cuộc diễn tập với tư cách quan sát viên của VN 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.