Đại phó tàu Giang Hải bị cướp biển sát hại

01/03/2017 18:23 GMT+7

Thông tin từ Công ty Vận tải biển quốc tế (số 1/437 Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) ngày 1.3 cho biết có thêm một thành viên tàu Giang Hải bị cướp biển sát hại.

Đó là Đại phó Đỗ Hữu Nghĩa (30 tuổi) quê xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.
Có mặt tại trụ sở Công ty Vận tải biển quốc tế chiều ngày 1.3, Thanh Niên ghi nhận sự vắng vẻ tại đây. Theo một số nhân viên ở các bộ phận văn phòng, kế toán, toàn bộ lãnh đạo cơ quan đang đi công tác. Về Đại phó Đỗ Hữu Nghĩa, các nhân viên cho biết, thông tin từ nước ngoài xác nhận anh Nghĩa bị cướp biển bắt, trói và đẩy xuống biển, đến nay chưa tìm thấy, được cho là đã thiệt mạng.
Chiều cùng ngày, ông Trịnh Văn Thuần, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang cho biết, người nhà anh Nghĩa đã ra xã báo tử và dựng rạp để chuẩn bị lễ tang cho anh Nghĩa. Trước đó, vào buổi sáng, gia đình anh Nghĩa đã đến Công ty Vận tải biển quốc tế để làm thủ tục.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào ngày 19.2, tàu Giang Hải thuộc Công ty Vận tải biển quốc tế với thủy thủ đoàn 17 người chở xi măng từ Indonesia về Philippines thì bị cướp biển tấn công. Thông tin ban đầu cho biết cướp biển đã bắn chết thủy thủ Vũ Đức Hạnh, bắt cóc 6 người khác.
Ngày 24.2, thi thể anh Vũ Đức Hạnh đã được đưa về quê ở xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng để làm đám tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.