Đại sứ Mỹ thăm trường mẫu giáo đang được lính Hải quân Mỹ sửa chữa

23/05/2017 20:23 GMT+7

Chiều 23.5, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius và Chuẩn Đô đốc Donald Gabrielson đã đến thăm Trường mẫu giáo Họa Mi (xã Sơn Tân, H.Cam Lâm, Khánh Hòa).

Đây là trường học đang được các lính Hải quân Mỹ sửa chữa nhiều hạng mục, nhằm giúp cô và trò nhà trường có điều kiện dạy và học tập tốt hơn. 

Hoạt động của lính Hải quân Mỹ tại Trường mẫu giáo Họa Mi nằm trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) đang diễn ra tại Khánh Hòa. 

Trong thời gian có mặt tại Khánh Hoà, một nhóm gồm 15 lính Hải quân Mỹ sẽ tham gia sửa chữa Trường mẫu giáo Họa Mi. Hiện, nhóm đã sửa chữa nhà vệ sinh, thay thế các thiết bị cũ của trường và đang tiếp tục sơn lại các phòng học, thay thế mái tôn mới. 

Lính Hải quân Mỹ sửa chữa trường mẫu giáo Họa Mi Ảnh: Nguyễn Chung

Cô Trần Thị Thu Trang, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Họa Mi, cho biết trường có 79 học sinh, trong đó hơn 70 em là người dân tộc Raglai. Trường đã được xây dựng từ lâu, cơ sở vật chất xuống cấp. Hiện trường đang được sửa chữa, nhiều phòng học khang trang như mới, khiến cô và trò rất phấn khởi. 

Có mặt tại Trường mẫu giáo Họa Mi, Đại sứ Mỹ Ted Osius tận tình thăm hỏi cô và trò trường Họa Mi, mong muốn sau khi trường được sửa sang, các em học sinh tại đây sẽ có điều kiện tốt hơn để học tập và phát triển. 

Đại sứ Mỹ nhận hoa từ học sinh Trường mẫu giáo Họa Mi Ảnh: Nguyễn Chung

Được biết, chương trình PP17 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa trong 10 ngày, từ ngày 19 đến 29.5. Tham gia có các nước Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản và Việt Nam. Theo kế hoạch, Chương trình PP17 và phía Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo và trao đổi chuyên môn về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai; tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho lực lượng cứu hộ bờ biển của TP.Nha Trang; nâng cấp, sửa chữa trường học, giao lưu âm nhạc… 

Theo kế hoạch, Đại sứ Mỹ Ted Osius sẽ ở thăm Khánh Hòa trong hai ngày 23 và 24.5, ông cũng sẽ đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng ở Nha Trang; tham dự chương trình giao lưu âm nhạc tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Khánh Hoà…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.