Đắk Lắk: Tạm đình chỉ dạy, đề xuất phạt hành chính cô giáo đánh học sinh

13/10/2020 16:30 GMT+7

Phòng GD-ĐT đề xuất xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo đánh học sinh, còn nhà trường đã tạm đình chỉ giảng dạy, kỷ luật khiển trách giáo viên này.

Tạm đình chỉ dạy, đề xuất xử phạt hành chính giáo viên đánh học sinh

Chiều 13.10, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với cô A.T.T., giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, Trường tiểu học Nguyễn Du (xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) vì đã dùng thước gỗ đánh học sinh đến bầm tím đùi.
Theo vị lãnh đạo này, cô T. đã xúc phạm thân thể học sinh, vi phạm quy định tại khoản 2, điều 21, Nghị định 138/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.
“Căn cứ vào mức độ vi phạm, chúng tôi sẽ đề xuất lên UBND TP.Buôn Ma Thuột, về quyết định xử phạt hành chính, phạt tiền đối với cô T. từ 2,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng; tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô T. từ 1 đến 6 tháng”, lãnh đạo Phòng GD-ĐT trao đổi.

Vết bầm tím trên thân thể học sinh bị đánh

ẢNH DO NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Liên quan đến vụ việc, bà Trịnh Thị Dung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du, cho biết Hội đồng kỷ luật của trường đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên T.
Theo bà Dung, sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã đến động viên, xin lỗi phụ huynh em T.B.T.Đ. Gia đình của học sinh này cũng thông cảm cho hành động của cô T.

Nhà trường giải thích việc không báo cáo kịp thời cho cấp trên

Giải thích việc “giấu” thông tin, không báo cáo kịp thời cho địa phương cũng như Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột, bà Dung cho rằng vì nhà trường cùng cô T. đã đến xin lỗi và được gia đình cháu Đ. thông cảm, bỏ qua nên chủ quan. Không ngờ sau đó, bà ngoại cháu Đ. đã đưa vụ việc lên mạng xã hội.
Bà Dung cho biết: “Sau khi nhận thông tin về vụ việc, nhà trường đã lập tức xác minh, xử lý để bảo vệ quyền lợi của học sinh. Chúng tôi dự định xử lý xong sẽ báo cáo cho Phòng GD-ĐT thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý thì bà ngoại cháu Đ. đã đưa lên mạng xã hội”.
Cũng theo vị hiệu trưởng, cô T. đã giảng dạy 31 năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên giáo viên này vi phạm nên phía nhà trường mong các đơn vị có thẩm quyền xem xét, có biện pháp xử lý phù hợp.
Theo chị B.T.T.N. (26 tuổi, mẹ cháu Đ), hiện con chị đang học lớp 3B, Phân hiệu 2 của Trường tiểu học Nguyễn Du, do cô T. làm chủ nhiệm. Lúc mới biết con bị cô đánh, gia đình đã bức xúc nên đến trường phản ánh. Sau đó, cô T. cũng như nhà trường đã đến xin lỗi nên gia đình bỏ qua, không muốn chuyện này đi xa hơn.
Tuy nhiên, vào chiều 12.10, bà ngoại cháu Đ. đã đăng tải nội dung vụ việc lên Facebook cá nhân. “Khi em hỏi thì mẹ nói do buồn nên đăng lên giãi bày chứ không có ý gì khác. Hiện, con gái em đã bình thường, không ảnh hưởng gì về sức khỏe, tâm lý. Hơn thế, cô T. cũng rất hối hận nên em không muốn cô ấy bị xử lý kỷ luật”, chị N. chia sẻ.
Trước đó, vào chiều tối 12.10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cháu T.B.T.Đ. bị giáo viên chủ nhiệm là cô A.T.T. đánh 15 thước gỗ, phải lết từ bục giảng về chỗ ngồi.
Trường tiểu học Nguyễn Du đã có báo cáo ban đầu liên quan đến vụ việc. Theo báo cáo, vào sáng 6.10, cô A.T.T. đang dạy môn toán thì em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập, không làm được bài.
Vì muốn học sinh tiến bộ, cô T. đã bức xúc, dùng thước đánh vào đùi của em Đ., gây ra hậu quả không mong muốn. Sự việc đánh học sinh đã gây bức xúc cho phụ huynh em Đ., phụ huynh cả lớp 3B cũng như tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.