Đâm chết em ruột, cố thủ trong nhà, chống trả cảnh sát

23/05/2017 16:58 GMT+7

Đâm chết em ruột vì nạn nhân can ngăn khi hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Đoàn Văn Lòn cầm dao cố thủ trong nhà và làm một cảnh sát bị thương.

Theo thông tin từ Công an H.Nam Đông (Thừa Thiên - Huế), sau nhiều giờ bao vây, vào khoảng 2 giờ 30 sáng 23.5, cơ quan CSĐT công an huyện này đã bắt khẩn cấp nghi phạm Đoàn Văn Lòn (49 tuổi, trú thôn 8, xã Hương Hòa, H.Nam Đông) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.
Theo báo cáo nhanh của Công an H.Nam Đông, sáng 22.5, giữa vợ chồng Lòn xảy ra mâu thuẫn, dù lực lượng chức năng và tổ hòa giải đã can thiệp nhưng bất thành.
Đến 20 giờ cùng ngày (22.5), anh Đoàn Văn Chớ (47 tuổi, trú xã Hương Hòa), em trai của Lòn, đến nhà can ngăn và khuyên nhủ anh trai. Tuy nhiên, Lòn không nghe khuyên can mà tiếp tục đập phá đồ dùng trong gia đình, thấy vậy anh Đoàn Văn Chớ mới đánh Lòn. Do có uống rượu từ trước, anh Lòn nóng giận chạy xuống bếp lấy dao rồi đâm vào phía trên vùng ngực phải khiến anh Chớ trọng thương và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.
Nhận được tin báo, công an H.Nam Đông đã cử 1 tổ công tác đến hiện trường xác minh và bắt giữ nghi phạm. Lúc này, Lòn dùng dao cố thủ trong nhà, qua nhiều giờ vận động, nghi phạm vẫn ngoan cố và có biểu hiện chống trả. Đến 2 giờ 30 phút ngày 23.5, Lòn phá cửa hòng tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng chức năng vây bắt.
Đáng chú ý, trong quá trình vây bắt, áp sát khống chế Lòn, ông Võ Thành Cương,Trưởng công an xã Hương Hòa bị thương ở cánh tay phải, phải đưa đi điều trị tại bệnh viện huyện.
Công an H.Nam Đông đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.