Dân vây bệnh viện vì bị lò đốt rác 'hành hạ'

07/06/2016 20:34 GMT+7

Bức xúc vì bị lò đốt rác y tế của bệnh viện hành hạ nhiều năm, hàng trăm người dân bao vây hàng rào, gây áp lực.

Khoảng 18 giờ tối 7.6, hàng trăm người dân ở KP.1 (P.5) và KP.4 (P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị) đã bao vây hàng rào phía sau lưng Bệnh viện (BV) đa khoa TP.Đông Hà để phản đối việc lò đốt rác y tế của BV này hoạt động suốt ngày đêm, phả mùi hôi vào nhà dân.
Theo phản ánh của người dân địa phương, suốt hàng chục năm qua, họ khổ sở sống chung với lò đốt rác y tế này.
Để ổn định tình hình, Công an TP.Đông Hà đã phải triển khai lực lượng bảo vệ. Ông Nguyễn Đăng Quang, Bí thư Thành ủy Đông Hà đã đến hiện trường ngay trong đêm, vận động người dân kiềm chế.
Ông Nguyễn Đăng Quang, Bí thư Thành ủy Đông Hà (đứng giữa) xuống hiện trường xử lý nguyện vọng của người dân Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo tìm hiểu của chúng tôi, lò đốt rác này trước đây thuộc quản lý của BV đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đến tháng 9.2015, BV đa khoa tỉnh Quảng Trị chuyển lên trụ sở mới, giao cơ sở cũ này để làm BV Đa khoa TP.Đông Hà. Tuy nhiên, suốt 10 tháng qua, do chưa làm xong lò xử lý rác nên rác của BV đa khoa tỉnh Quảng Trị vẫn chở về lò này để đốt, cộng với số rác y tế của BV đa khoa TP nên lò đốt rác này phải hoạt động liên tục.
“Tôi thấy ý nguyện của người dân là rất chính đáng. Tôi đã có báo cáo nhanh với lãnh đạo tỉnh và xin ý kiến sẽ tạm thời chấm dứt hoạt động của lò đốt này ngay trong sáng ngày mai”, ông Quang nói.
Cũng có mặt tại hiện trường, ông Hà Lâm Chi, Phó giám đốc BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết chậm nhất, lò xử lý rác của BV đa khoa tỉnh (trụ sở mới) sẽ hoàn thành vào 25.7.
Đến khoảng hơn 19 giờ 30, sau khi nghe giải thích, người dân đã chịu ra về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.