Dân vùng lũ Bình Định ùn ùn đi viếng mộ, đường vào nghĩa trang kẹt cứng

28/01/2017 14:21 GMT+7

Do người đi viếng mộ quá đông, lại có nhiều ô tô hơn mọi năm nên đường vào nghĩa trang Bùi Thị Xuân (TP.Quy Nhơn, Bình Định) bị kẹt từ sáng cho đến trưa.

Sáng mùng1 tết (ngày 28.1), hàng ngàn người dân ở TP.Quy Nhơn tập trung đến các nghĩa trang ở P.Quang Trung, P.Bùi Thị Xuân để viếng mộ, thắp hương tưởng nhớ ông bà.

Do có nhiều người đi viếng mộ nên tuyến đường dẫn dọc theo nghĩa trang P.Bùi Thị Xuân bị kẹt cứng từ lúc hơn 9 giờ sáng. Các tuyến đường  nối từ QL 1A vào nghĩa trang Bùi Thị Xuân cũng bị ùn tắc giao thông. Ô tô chở khách, ô tô cá nhân, xe máy chen chúc nhau để đi vào khu vực nghĩa trang. Ngay sau đó, lực lượng công an, dân quân địa phương đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, giảm ùn tắc.


Tuyến đường từ QL 1A vào nghĩa trang Bùi Thị Xuân cũng bị ùn tắc giao thông ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ô tô, xe máy chen chúc nhau vào nghĩa trang ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Lực lượng công an rất vất vả để phân luồng đường ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên xảy ra ùn tắc đường vào nghĩa trang trong dịp tết. Nguyên nhân là năm nay số người đi viếng nghĩa trang đông hơn mọi năm, lại có nhiều ô tô các loại nên đường bị quá tải.

“Đi viếng mộ ông bà vào sáng mùng 1 tết là truyền thống của người dân ở Bình Định. Nhưng năm nay có điều đặc biệt là mưa lũ kéo dài trong suốt tháng Chạp, giáp tết lại có mưa liên tục nên nhiều gia đình không thể đến nghĩa trang để chăm sóc ông bà vào dịp cuối năm. Trong ngày mùng 1 tết, thời tiết nắng ấm, đường khô ráo, rất thuận lợi để các gia đình đi viếng mộ ông bà”,  bà Nguyễn Thị Trang (ở 56 tuổi, P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn), cho biết.

Đến trưa cùng ngày, lượng người đổ về nghĩa trang Bùi Thị Xuân vẫn còn đông nên đường giao thông vẫn tiếp tục ùn tắc.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.