Đặt biển cấm hướng dẫn viên chui nước ngoài

30/07/2016 16:09 GMT+7

Trong tháng 8.2016, tại một số điểm du lịch ở Khánh Hòa sẽ đặt bảng cấm người nước ngoài làm hướng dẫn viên du lịch và có camera quan sát.

Lâu nay, tỉnh Khánh Hòa gặp phải tình trạng hướng dẫn viên “chui” người Trung Quốc tại các điểm du lịch ở Nha Trang gây bức xúc dư luận.
Nhanh chóng khắc phục tình trạng này, mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa vừa ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý có liên quan bố trí thuyết minh viên và đặt bảng thuyết minh tại các điểm tham quan du lịch tại Nha Trang.
Theo đó, ngay trong tháng 8, các cơ quan chức năng lắp đặt bảng giới thiệu về lịch sử chùa Long Sơn, nhà thờ Núi và một số điểm du lịch bằng 4 thứ tiếng Việt, Anh, Nga, Trung.
Đối với Viện Hải dương học Nha Trang, đã có đội ngũ thuyết minh viên biết tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Trung thì chỉ lắp đặt thêm bảng thuyết minh hoặc tờ rơi. Còn Khu Di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, Bảo tàng tỉnh phải bố trí đội ngũ thuyết minh viên biết tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Trung để giới thiệu cho du khách, nhất là khách Trung Quốc.
Những điểm du lịch trên sẽ đặt bảng cấm người nước ngoài làm hướng dẫn viên du lịch, có camera quan sát. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.