Đấu tranh loại trừ tham nhũng ra khỏi đời sống

14/10/2017 08:46 GMT+7

Chiều 13.10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri các quận 1, 3 và 4 (TP.HCM).

Trả lời ý kiến cử tri về phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước khẳng định: “Trên thực tế chúng ta làm rất quyết liệt và phát hiện nhiều vụ tham nhũng lớn. Đặc biệt những vụ tham nhũng lớn được người dân quan tâm được chỉ đạo rất quyết liệt, điều tra và đưa ra xét xử với những bản án nghiêm khắc, được dư luận, người dân đồng tình”. Tuy vậy, từng là Bộ trưởng Bộ Công an và trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án tham nhũng lớn, Chủ tịch nước cho hay, để điều tra các vụ tham nhũng không phải dễ dàng. Chủ tịch nước cũng chia sẻ vẫn còn tình trạng tham nhũng phức tạp ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực, nhiều ngành. “Có cử tri nói tham nhũng lớn sẽ ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ; đặc biệt là tham nhũng vặt làm nhức nhối, ngứa ngáy, khó chịu đối với mọi tầng lớp nhân dân. Chúng ta phải đấu tranh loại trừ tham nhũng ra khỏi đời sống”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri cũng đề cập các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết đầu tư BOT là chủ trương đúng đắn, góp phần cải thiện hệ thống hạ tầng và nhiều nơi làm rất hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn nhiều bất cập, Chính phủ đã chỉ đạo sẽ thanh tra toàn diện các dự án BOT, tìm cách khắc phục, hạn chế những yếu kém và xử lý các cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.
Liên quan đến vụ án Công ty cổ phần VN Pharma, Chủ tịch nước cho biết Chính phủ chỉ đạo sẽ thanh tra toàn diện, các thủ tục cấp phép nhập khẩu lô thuốc này làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.