Đề nghị truy tố 7 bị can trộm đồ cổ liên tỉnh

23/11/2015 05:43 GMT+7

Ngày 22.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 6 bị can.

Ngày 22.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 6 bị can.

Các bị can: Trần Văn Oai (ngụ An Giang) và Trương Văn Mao, Phùng Tấn Thành, Nguyễn Hữu Châu, Đào Văn Úc, Đào Thanh Sang (cùng ngụ Đồng Tháp) về cùng tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Út (46 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bị đề nghị truy tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo kết luận điều tra, từ tháng 7.12.2014, người dân ở các huyện Cao Lãnh, Tam Nông, Thanh Bình và TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đến công an địa phương trình báo về việc có một nhóm người đến hỏi mua đồ cổ trong nhà dân như trường kỷ, ghế nghi, tô kiểu, lư hương… nhưng không mua, sau đó vài ngày thì những món đồ cổ này bị mất trộm. Vụ việc được công an các địa phương lập hồ sơ chuyển lên công an tỉnh. Lực lượng PC45 sau khi vào cuộc đã xác lập chuyên án và nhận định đây có thể do một nhóm gây ra nên rà soát khoanh vùng, trong đó Oai (tạm trú TP.Cao Lãnh) có nhiều biểu hiện nghi vấn.
Khi bị bắt khẩn cấp ngày 23.6, Oai khai từ tháng 7.2014 đến lúc bị bắt đã cùng các bị can khác thực hiện trót lọt 11 vụ trộm đồ cổ ở các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang và TP.Cần Thơ, tổng trị giá tài sản trên cả tỉ đồng. Thủ đoạn của bọn chúng là khi biết nhà nào có đồ cổ thì đến giả vờ hỏi mua để quan sát vị trí cũng như định giá trị đồ cổ, sau đó lên kế hoạch trộm. Từ lời khai của Oai, PC45 đã bắt giữ Út là người mua nhiều cổ vật do Oai trộm cắp. Còn Mao, Thành, Sang, Úc, Châu hay tin Oai, Út bị bắt đã bỏ trốn, nhưng sau đó lần lượt bị bắt giữ.
PC45 đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.