Đề nghị truy tố cựu cán bộ 77 tuổi dâm ô nhiều bé gái

09/09/2017 07:27 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Nguyễn Khắc Thủy sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Thủy về tội dâm ô đối với trẻ em.

Ngày 8.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, nguyên Giám đốc NHNN chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu) sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Thủy về tội dâm ô đối với trẻ em.
Theo kết luận điều tra, ngày 11.7.2016, chị T.T.T.T (37 tuổi) tố cáo Nguyễn Khắc Thủy, ở một chung cư thuộc P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu, có hành vi dâm ô với con gái 8 tuổi của chị. Ngoài ra, chị T. còn cung cấp thêm nhiều bé gái cũng bị Thủy xâm hại tình dục.
Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã làm rõ, từ năm 2012 - 2014, Thủy có hành vi dâm ô đối với 5 bé gái khác tại TP.Vũng Tàu.
Đáng nói là sau khi nhận hồ sơ chuyển giao từ Công an P.Nguyễn An Ninh (ngày 11.7.2016) về nội dung chị T. tố cáo Thủy dâm ô con mình thì Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu tổ chức xác minh.
Đến ngày 18.8.2016, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án xâm hại tình dục trẻ em để điều tra, nhưng sau một thời gian khá dài không khởi tố bị can khiến chị T. cũng như dư luận bức xúc, báo chí lên tiếng.
Tháng 3.2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này. Ngày 27.3.2017, cơ quan CSĐT mới khởi tố bị can đối với Thủy để điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em.
Trả lời Thanh Niên ngày 8.9, một lãnh đạo Viện KSND TP.Vũng Tàu cho biết vụ án kéo dài vì trong quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, chị T. tố cáo Thủy có hành vi dâm ô với con chị nhưng chỉ là lời khai.
Sau đó, chị T. đã cung cấp thêm một số nạn nhân khác thì Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục đi xác minh.
“Trong quá trình điều tra, cơ quan tố tụng gặp khó khăn vì gia đình các cháu bé không hợp tác, sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con em họ. Ngoài ra, việc xác minh địa chỉ của bị hại cũng gặp khó do gia đình các cháu thay đổi nơi cư ngụ, làm thời gian điều tra kéo dài”, lãnh đạo này cho biết thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.