Đề nghị xử lý nghiêm nhóm thanh niên đánh võng, chặn xe trên quốc lộ

18/03/2017 15:36 GMT+7

Một nhóm thanh niên điều khiển hơn 10 xe máy liên tục đánh võng , lạng lách, dàn hàng ngang, chặn không cho các phương tiện phía sau vượt lên, vừa bị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị xử lý nghiêm.

Ngày 18.3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An chỉ đạo các cơ quan thành viên kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nhóm thanh niên điều khiển xe máy đánh võng, dàn hàng ngang cản trở giao thông trên quốc lộ.
Trước đó, tối ngày 16.3, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn Clip có độ dài hơn 1 phút quay lại cảnh một nhóm thanh niên gồm cả nam và nữ điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên quốc lộ 1A. Khi đi qua địa phận huyện Diễn Châu (Nghệ An), nhóm thanh niên này liên tục lạng lách; đánh võng; dàn hàng ngang, chặn không cho các phương tiện lưu thông phía sau vượt lên.
Theo một số người dân địa phương, nhóm thanh niên trên đều quê ở huyện Diễn Châu, còn đoạn Clip được quay vào trưa ngày 16.3, lúc nhóm này đi dự một đám cưới trên địa bàn.
Trong công văn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông vô cùng nguy hiểm, không chỉ có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, ý thức kém khi tham gia giao thông của các đối tượng vi phạm.
Trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng công an huyện Diễn Châu cho hay, sau khi vào cuộc xác minh, đơn vị này đã lập biên bản thu giữ 3 xe máy của nhóm thanh niên trên về hành vi phạm giao thông. Do đoạn Clip quay mờ, khó xác định hết biển số xe nên phía công an sẽ mời người quay Clip cung cấp thêm tư liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.