Đề xuất miễn thị thực nhập cảnh để phát triển du lịch

29/04/2016 07:12 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng miễn thị thực nhập cảnh để phát triển du lịch.

Theo đó, Bộ đề nghị gia hạn thời gian miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý từ 1 lên 5 năm (trước đây Bộ phải trình ký miễn thị thực mỗi năm); thời gian miễn thị thực nhập cảnh tăng từ 15 lên 30 ngày với khách du lịch Tây Âu.
Theo Tổng cục Du lịch, mức chi tiêu trung bình của một khách du lịch từ 5 nước Tây Âu được miễn thị thực tại VN là 1.316 USD trong thời gian lưu lại VN. Tính từ ngày 1.7.2015 tới nay, nhờ miễn thị thực, tổng thu tăng thêm từ lượng khách của 5 nước này ước đạt 171 triệu USD. Trong đó, 55 triệu USD là thu trực tiếp, thu gián tiếp và lan tỏa từ chuỗi cung ứng đạt hơn 116 triệu USD. Mặc dù vậy, theo Tổng cục Du lịch, chính sách ngắn hạn này chỉ thu hút khách đi lẻ. Các doanh nghiệp tổ chức theo đoàn lớn vẫn còn dè dặt, chờ đợi chính sách ổn định, dài hạn hơn của VN.
Ngoài ra, Bộ VH-TT-DL cũng đề nghị miễn thị thực đơn phương cho công dân 13 nước đến VN du lịch theo chương trình tour trọn gói do các công ty lữ hành quốc tế được phép hoạt động tại VN tổ chức. Bộ cũng đề nghị xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương cho công dân một số nước là thị trường du lịch trọng điểm của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.