Đêm nay, miền Bắc bắt đầu đón đợt mưa lớn

13/08/2017 09:46 GMT+7

Bắt đầu từ đêm nay, 13.8, các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt mưa lớn , mưa giông trên diện rộng.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 27 độ vĩ bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao, trong ngày hôm qua và rạng sáng nay, ở vùng núi Bắc bộ đã có mưa rào và giông rải rác.
Dự báo từ đêm nay, rãnh áp thấp có khả năng hình thành một vùng xoáy thấp phát triển đến độ cao 5000 m nên gây mưa giông mở rộng ra Bắc bộ. Trong đó, vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, tổng lượng mưa từ đêm 13 - 16.8 phổ biến 150 - 250 mm, có nơi trên 300 mm. Mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng sớm. Dự báo khu vực Hà Nội cũng có mưa giông từ đêm nay và kéo dài đến hết ngày 16.8.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cũng cảnh báo, đợt mưa lớn tại các tỉnh miền Bắc từ ngày 13 - 16.8 sẽ khiến các hệ thống sông, suối xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Biên độ lũ lên từ 1,5 - 3,5 m trên thượng lưu sông Hồng. Còn trên sông Thao tại Yên Bái, lũ có thể lên mức báo động 1 đến báo động 2.
Đợt mưa lớn này dự báo sẽ gây ra sạt lở đất và lũ quét tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang và Bắc Kạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.