Đem vàng đi cầm rồi hoang báo tin cướp, bị phạt 750.000 đồng

06/09/2017 15:09 GMT+7

Chị T. thừa nhận do làm ăn thua lỗ nên đã đem số vàng của gia đình đi cầm cố, sau đó tạo hiện trường giả bị cướp rồi trình báo công an.

Ngày 6.9, thông tin từ Công an H.Châu Thành, tỉnh Trà Vinh cho biết vừa xử phạt hành chị N.T.T. (24 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi, H.Châu Thành) số tiền 750.000 đồng về hành vi báo tin giả.
Theo cơ quan công an, gần đây, trên địa bàn H.Châu Thành và TP.Trà Vinh, người dân bàn tán xôn xao việc giữa đêm khuya, chị T. bị 2 nghi phạm lạ mặt đột nhập vào nhà, dùng dao uy hiếp để cướp số lượng lớn tài sản gồm tiền và vàng 24K.
Cũng theo cơ quan công an, trước đó, chị T. đã đến Công an xã Hòa Lợi trình báo vào khoảng 3 giờ 30 phút ngày 15.8, khi chị đang ngủ trong phòng cùng con trai 2 tuổi thì có 1 nghi phạm dùng dao khống chế yêu cầu chị đưa tiền, vàng.
Sau khi lấy khoảng 80 triệu đồng, 700 USD và khoảng 8 lượng vàng các loại, "nghi phạm" trên cùng một đồng phạm tiếp tục dùng dao khống chế chị T. để tẩu thoát. Sau đó, chị T. sang phòng cha mẹ mình kể lại sự việc và cùng đến cơ quan Công an trình báo.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua khám nghiệm hiện trường, Công an H.Châu thành xác định không có dấu hiệu của kẻ gian đột nhập. Kiểm tra tại hiện trường, công phát hiện có hơn 70 triệu đồng, 1.200 USD và 2 biên lai cầm đồ (khoảng 7 lượng vàng các loại) được cất ở nhiều nơi trong nhà.
Sau nhiều ngày lấy lời khai, chị T thừa nhận do làm ăn thua lỗ nên chị đã đem số vàng của gia đình đi cầm.
Do cuộc sống vợ chồng có nhiều bất hòa, trong lúc quẫn trí chị đã tạo hiện trường giả rồi đi trình báo công an để gia đình và chồng quan tâm đến mình hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.