Đi vào đường sắt để tránh lũ, bất ngờ gặp tàu hỏa, vứt xe bỏ chạy

04/11/2016 14:35 GMT+7

Đường bộ bị ngập trong lũ, nhiều người đang di chuyển bằng xe máy, xe đạp trên tuyến đường sắt ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) thì bất ngờ nghe tiếng còi tàu hú inh ỏi, vội vứt xe khỏi đường ray để thoát thân.

Sáng 4.11, tuyến đường Hùng Vương (TP.Quy Nhơn, Bình Định) vẫn còn ngập sâu. Lực lượng CSGT phải lập chốt chặn hai đầu để cấm ô tô, xe tải và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến đường này.
Thay vì di chuyển bằng đường khác, nhiều người bất chấp nguy hiểm chạy xe máy, xe đạp trên tuyến đường sắt từ ga Diêu Trì (H.Tuy Phước, Bình Định) về ga Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn), song song với đường Hùng Vương.
Người dân di chuyển trên tuyến đường sắt vì đường bộ ngập lũ vào sáng 4.11 ẢNH: BẢO THOA
Khoảng 9 giờ 50 ngày 4.11, trong khi đang đi lại trên đường sắt thì bất ngờ nghe tiếng còi tàu từ ga Diêu Trì về Ga Quy Nhơn vang lên, nhiều người hốt hoảng, vội vứt xe ra khỏi đường sắt để tránh tàu. Rất may là không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT đã tiến hành chốt chặn tại hai đầu đường Hùng Vương, kiên quyết không cho người dân lưu thông vào đường sắt.
Lực lượng cảnh sát giúp người dân di chuyển ra khỏi đường sắt khi tàu chạy đến  ẢNH: BẢO THOA
Nhiều người dân cho biết sáng 3.11, tuyến đường sắt từ ga Diêu Trì về ga Quy Nhơn bị ngập nước, không đảm bảo an toàn nên chuyến tàu SQ4 từ ga Sài Gòn về ga Quy Nhơn đã phải dừng tại ga Diêu Trì và chuyến tàu SQ1 từ ga Quy Nhơn đi ga Sài Gòn vào chiều cùng ngày cũng phải xuất phát từ ga Diêu Trì. Vì vậy, sáng 4.11 có thêm nhiều người chủ quan chạy xe máy trên đường sắt.
Theo trung tá Lương Minh Tâm, Tổ trưởng chốt chặn phòng chống lũ lụt trên đường Hùng Vương (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định), từ 9 giờ ngày 3.11, cảnh sát đã chốt chặn 2 đầu đường Hùng Vương, ngăn cấm các loại phương tiện qua lại đoạn đường bị ngập lũ để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Tuy nhiên, một số người vẫn cố tình né trách chốt chặn hoặc đi lên đường sắt rất nguy hiểm.
Bờ sông Hà Thanh bất ngờ sạt lở uy hiếp nhiều hộ dân
Gần 8 giờ 30 ngày 4.11, trong khi nhiều người dân thôn Luật Lễ (thị trấn Diêu Trì, H.Tuy Phước, Bình Định) sống sát bờ sông Hà Thanh đang ở nhà tránh lũ thì bất ngờ nghe tiếng đất sạt lở đổ ầm xuống sông. Nhiều bụi tre sát mé sông bị cuốn trôi theo lũ.
“Lúc đó, chồng đang đi làm, trong nhà chỉ có tôi và 2 con. Mấy mẹ con đang ngồi ở nhà trên ăn sáng thì bất ngờ nghe một tiếng 'ầm' rất to. Tôi hoảng hốt chạy ra sau thì thấy nhà bếp, nhà tắm, chuồng heo... đều đã nằm dưới sông. Mép sạt lở sát tường nhà trên. May chứ lúc đó mà tôi nấu ăn hay làm gì ở nhà bếp thì đã mất mạng mấy mẹ con rồi”, chị Huỳnh Thị Nhân (24 tuổi, ở đội 3, thôn Luật Lễ) kể lại.
Điểm sạt lở sát vách nhà trên của gia đình chị Nhân ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Sáng 4.11, UBND H.Tuy Phước đã huy động nhiều dân quân, cán bộ gia cố khẩn cấp bờ sông Hà Thanh, đoạn chạy qua thôn Luật Lễ.
Theo UBND TT.Diêu Trì, ngoài nhà chị Nhân còn có 5 nhà khác ở gần đó cũng có nguy cơ bị sạt lở, không an toàn.

Bờ sông Hà Thanh bất ngờ sạt lở uy hiếp nhiều hộ dân
Bờ sông Hà Thanh bất ngờ sạt lở uy hiếp nhiều hộ dân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.