Điều tra nhóm đe dọa lái xe, thu 'phí dịch vụ' lên cửa khẩu Kim Thành

23/11/2020 19:04 GMT+7

Các chủ xe, lái xe thường xuyên lên cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) bị nhóm đối tượng khoảng 8 - 10 người đe doạ để thu "phí dịch vụ" 1 triệu đồng/xe, nếu không “sẽ không để xe đi khỏi cao tốc Nội Bài - Lào Cai".

Ngày 23.11, Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết đã ra quyết định tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản tại Khu công nghiệp Kim Thành (TP.Lào Cai).
Trước đó, ngày 19.11, Công an TP.Lào Cai tiếp nhận trình báo của 2 tài xế xe tải về việc bị một nhóm đối tượng tiếp cận, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực quán nước và siêu thị Thành Công, nằm trong Khu công nghiệp Kim Thành.
Sau khi cử trinh sát điều tra xác minh, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Lào Cai phối hợp Đồn công an Kim Thành đã triệu tập nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Thắng (36 tuổi), Nguyễn Đình Quốc (19 tuổi), cùng trú tại P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai; và Trần Xuân Vinh (33 tuổi), trú tại xã Vạn Hòa, TP.Lào Cai).
Qua khai thác ban đầu, các đối tượng khai nhận đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của 2 tài xế xe tải với số tiền 2,5 triệu đồng - là tiền thu “phí dịch vụ” xe lên cửa khẩu Kim Thành.
Cũng theo điều tra và theo dõi của các trinh sát, một nhóm đối tượng từ 8 - 10 người thường xuyên tiếp cận các chủ xe, lái xe lên cửa khẩu Kim Thàn đe dọa, thu "phí dịch vụ" với số tiền 1 triệu đồng/xe. Khi các lái xe, chủ xe không “nộp phí”, các đối tượng đe dọa "chặn xe hoặc không để xe đi khỏi cao tốc Nội Bài - Lào Cai".
Ngoài tạm giữ 3 đối tượng, Công an TP.Lào Cai đang tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.