Đình chỉ điều tra vụ trung úy cảnh sát dùng nhục hình

26/02/2013 03:30 GMT+7

Ngày 25.2, Công an H.Tuy Phước (Bình Định) xác nhận thông tin Viện KSND tối cao đã ra quyết định đình chỉ vụ án dùng nhục hình và đình chỉ điều tra đối với bị can Nguyễn Xuân Cảnh, nguyên trung úy Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an H.Tuy Phước. Đồng thời, Viện KSND tối cao kiến nghị Công an tỉnh Bình Định có hình thức xử lý kỷ luật hành chính đối với bị can Nguyễn Xuân Cảnh.

Theo Viện KSND tối cao, xét tính chất vụ án, đối chiếu với các quy định của pháp luật, đơn vị tố tụng nhận thấy không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Cảnh. Trong khi đó, nạn nhân trong vụ án đã hồi phục sức khỏe, đi lại bình thường nên gia đình đã rút đơn khiếu nại.

Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 12.2012, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Cảnh về tội dùng nhục hình do trong quá trình làm nhiệm vụ, gây thương tích cho một nghi can. Công an và Huyện ủy Tuy Phước đã ra quyết định đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với trung úy Cảnh.

Hoàng Trọng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.