Đình chỉ một cán bộ 'giải cứu nhà xây sai phép'

22/05/2017 16:40 GMT+7

Ông Lê Văn Tấn, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7 (TP.HCM) bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để xác minh, làm rõ thông tin tố cáo ông Tấn 'giải cứu nhà xây sai phép' với giá 150 triệu đồng.

Sáng 22.5, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đã có cuộc họp đột xuất với lãnh đạo 24 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn TP để công bố việc đình chỉ công việc đối với ông Lê Văn Tấn, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7.
Ông Tấn là nhân viên hợp đồng tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7 từ năm 2013.
Cụ thể, theo ông Phạm Hoàng Tùng, Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7, khi báo chí phản ánh thông tin liên quan đến việc ông Tấn đề nghị nhận 150 triệu đồng để hợp thức hoá xây nhà không phép trên P.Tân Hưng, đơn vị này đã họp khẩn toàn đơn vị để nghe ông Tấn giải trình vụ việc.
Bước đầu ông Tấn thừa nhận có gặp ông Vũ Thuỳ Dương (Công ty Thái Dương Land) nhưng không có nhận tiền. 
Sáng cùng ngày, Văn phòng đăng ký đất đai TP cũng đã ra quyết định đình chỉ công việc đối với nhân viên Lê Văn Tấn trong vòng 30 ngày để phối hợp với các đơn vị của Q.7 xác minh làm rõ nội dung báo chí phản ánh.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường giao thanh tra Sở trong vòng 15 ngày để thanh tra làm rõ. Cán bộ công chức nào cố tình làm sai thì phải chịu trách nhiệm về mặt cá nhân. Cá nhân này vi phạm ở mức độ nào thì phải chịu hình thức xử lý ở mức độ đó.
Ông Thắng cho biết người dân khi đến các Phòng Tài nguyên - Môi trường ở quận huyện hay các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai làm việc, nếu không giải quyết có thể phản ánh đến Giám đốc Sở hoặc Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai. Bởi nếu công trình đã sai mà người dân lại đi gặp cán bộ để móc nối hợp thức hoá sai phạm là không đúng, vi phạm pháp luật.
Được biết trước đó báo chí đã phản ánh một công trình xây dựng sai phép tại P.Tân Phú Theo giấy phép, khách sạn này chỉ được xây dựng 1 tầng trệt, 1 lửng, 3 tầng lầu và mái che cầu thang. Nhưng chủ nhà lại đổ bê tông kiên cố phần tầng lửng, mái che cầu thang trên sân thượng được che chắn, ngăn vách thành các phòng kiên cố để cho thuê.
Không muốn đập bỏ phần xây dựng sai phép và được nhiều “cò” đất chào mời chi tiền để “binh” hồ sơ, trong đó có ông Vũ Thuỳ Dương. Ông Dương đã giới thiệu người dân đến gặp ông Tấn. Tại đây ông Tấn nhận sẽ “chạy được sai phép” với điều kiện phải được bồi dưỡng 150 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.