Đình chỉ việc đào cát tự ý lấp biển ở Mũi Né

27/05/2017 21:02 GMT+7

Ngày 27.5, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) Bình Thuận, ông Hồ Lâm cho biết, đã yêu cầu chủ dự án du lịch Biển Lặng (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết) ngưng ngay việc đào cát và tự ý lấp biển.


Dự án Biển Lặng Mũi Né tự ý đào cát trong dự án của mình đem qua đường để lấp biển Ảnh: Quế Hà
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Chủ tịch UBND P. Mũi Né (TP.Phan Thiết), cho biết sáng 26.5, cán bộ của UBND P.Mũi Né đã đến kiểm tra theo chỉ đạo của tỉnh nhưng không phát hiện việc đổ cát ra biển nữa. “Tức là họ đã chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng”, bà Hoa nói.
Trao đổi với PV Thanh Niên vào chiều 26.5, Giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận Hồ Lâm cho biết ngay sau khi phát hiện dự án này tự ý đào cát trong khu vực dự án rồi cũng tự ý đổ xuống biển để giải phóng mặt bằng, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở TN-MT đã yêu cầu chủ dự án này phải ngưng ngay việc tự ý đổ cát xuống biển.
Ông Huỳnh Ninh Thạch, Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Thuận, cho biết việc tự ý đào cát và lấp biển của dự án này đã vi phạm hành lang an toàn đường bộ. "Sau khi đi kiểm tra, chúng tôi đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng và yêu cầu phải khôi phục lại nguyên hiện trạng", ông Thạch nói.
Chiều ngày 26.5 PV Thanh Niên phát hiện vẫn có hoạt động đào cát vận chuyển đi ở dự án án Biển Lặng nhưng không rõ vận chuyển đi đâu Ảnh: Quế Hà
Trước đó, theo tìm hiểu của Thanh Niên, dự án Biển Lặng đã được cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, do địa hình của dự án rất cao theo chiều ta luy, với bãi cát rất rộng nên chủ dự án án đã giải phóng mặt bằng bằng cách múc cát đổ sang bên kia đường để lấn biển. Khối lượng cát của dự án này đổ để lấp biển lên tới hàng trăm mét khối. Sở TN-MT khẳng định việc tự ý lấp cát của dự án Biển Lặng là trái phép.

tin liên quan

Tái cấu trúc để Mũi Né 'cất cánh'
Trong chuyến thăm, làm việc với tỉnh Bình Thuận vào tháng 4.2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hiệu quả khai thác du lịch ở Mũi Né chưa tương xứng với tiềm năng vốn có, cần phải tái cấu trúc để phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.