Đình chỉ vụ án 'tiến sĩ bị trường đại học kiện đòi chi phí đào tạo'

Vụ án Trường đại học Cần Thơ kiện đòi chi phí đào tạo đối với nữ tiến sĩ Vụ Thị Nhuận đã chính thức được đình chỉ.

Sáng 29.6, TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ vụ án lao động giữa nguyên đơn là Trường đại học Cần Thơ và bị đơn là nữ tiến sĩ Vũ Thị Nhuận. Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án của TAND Q.Ninh Kiều nêu rõ lý do vì nguyên đơn có đơn xin rút yêu cầu khởi kiện.
Trước đó, đại diện Trường đại học Cần Thơ đã đến TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) nộp đơn xin rút đơn khởi kiện “đòi bồi thường chi phí đào tạo do chấm dứt hợp đồng làm việc” đối với nữ tiến sĩ Vũ Thị Nhuận.

tin liên quan

Tiến sĩ bị trường đại học kiện đòi chi phí đào tạo
Dự kiến, ngày 20.6 tới, TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lao động “đòi bồi thường chi phí đào tạo do chấm dứt hợp đồng làm việc” giữa nguyên đơn là Đại học Cần Thơ và bị đơn, bà Vũ Thị Nhuận (tiến sĩ).
Tiến sĩ Nhuận Ảnh: Mai Trâm

Theo đơn khởi kiện của Trường đại học Cần Thơ, nhà trường đã bỏ ra toàn bộ kinh phí để lo cho bà Nhuận đi học tiến sĩ tại Nhật Bản. Tuy nhiên, do bà Nhuận về trường chưa được bao lâu đã xin nghỉ việc nên nhà trường đề nghị bà Nhuận bồi thường trên 3 triệu yên Nhật chi phí đào tạo, tương đương gần 600 triệu đồng. 

Không đồng tình với các nội dung trong đơn khởi kiện của Trường đại học Cần Thơ, trong các biên bản trình bày sự việc với tòa án, bà Nhuận cho hay, Trường đại học Cần Thơ không cử bà đi học bằng tiền của nhà trường hay từ nguồn ngân sách nhà nước mà do bà tự tham gia dự tuyển một học bổng. Sau đó, bà làm đơn xin phép Trường đại học Cần Thơ cho tham dự khóa học. Cuối tháng 7.2005, Trường đại học Cần Thơ gửi giấy đề nghị lên Bộ GD - ĐT cho phép bà Nhuận được tham dự khóa học. Theo bà Nhuận, trong đơn đề nghị gửi Bộ GD - ĐT, Trường đại học Cần Thơ cũng ghi rõ: “Mọi chi phí có liên quan do phía mời đài thọ” và được Bộ GD - ĐT đồng ý”.

Phía Trường đại học Cần Thơ cho biết lý do rút đơn là vì trường "chưa thu nhập đủ chứng cứ chứng minh cho nguồn gốc của học bổng cấp cho tiến sĩ Nhuận là do Chính phủ Nhật viện trợ chính thức cho Chính phủ Việt Nam để làm căn cứ pháp lý thu hồi kinh phí đào tạo từ tiến sĩ Nhuận".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.