Đổ thải ra biển Lý Sơn: Có 250 mét khối chất thải đổ ra biển ​

08/06/2017 14:44 GMT+7

Công ty CP xây lắp Thành An 96 đã dừng và cam kết không đổ chất thải rắn trong Khu bảo tồn biển Lý Sơn. Hiện nhà thầu, đã nạo vét được 700 mét khối, trong đó đã đổ ra biển khoảng 250 mét khối.

Thông tin trên được ông Huỳnh Ngọc Dũng, Phó giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết vào sáng 8.6.
Theo ông Dũng, Công ty CP xây lắp Thành An 96 là nhà thầu thi công hạng mục dự án nâng cấp cầu cảng đảo Bé.
Trong quá thi công, Công ty xây lắp Thành An đã đổ chất thải rắn trong Khu bảo tồn biển Lý Sơn, gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển (Thanh Niên đã phản ánh)

Công ty CP xây lắp Thành An 96 thi công hạng mục nâng cấp cầu cảng đảo Bé Ảnh: Hiển Cừ

“Sau khi bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng ngay việc đổ thải trong Khu bảo tồn biển Lý Sơn, nhà thầu đã nghiêm túc chấp hành”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết nhà thầu đã cử cán bộ đến làm việc với Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn để định vị ranh giới khu bảo tồn, sơ đồ quy hoạch chi tiết khu bảo tồn, đồng thời xác định khu vực dự kiến đổ thải đảm bảo theo quy định.

Trên cơ sở này, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi (chủ đầu tư hạng mục nâng cấp cầu cảng đảo Bé) sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền cấp vị trí đổ thải cho hạng mục này.

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, hạng mục dự án nâng cấp cầu cảng đảo Bé có khối lượng nạo vét bến móng cần thanh thải là 2.014 mét khối. Chất thải là đá san hô vụn và cát biển, cự ly đổ thải cách bờ hơn 1 km ( theo cơ cấu giá thành của dự toán được phê duyệt). Hiện nhà thầu, đã nạo vét được 700 mét khối, trong đó đã đổ ra biển khoảng 250 mét khối.

Do bị cơ quan chức năng “tuýt còi” nên còn khoảng 450 mét khối chất thải được nhà thầu tập kết tạm tại đường dẫn và trên mặt bến cầu cảng cũ.

“Hạng mục dự án nâng cấp cầu cảng đảo Bé có ý nghĩa rất quan trọng về quốc phòng, dân sinh và phục vụ du lịch nên nhà thầu đang gấp rút triển khai thi công. Để công trình hoàn thành trước mùa mưa bão 2017, các sở, ngành chức năng tạo điều kiện để nhà thầu sớm có địa điểm đổ thải đúng quy định”, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị.
Trong khi đó, theo ông Dũng sau khi được cơ quan thẩm quyền cấp vị trí đổ thải, Công ty CP xây lắp Thành An 96 cần phải đặt phao tiêu báo hiệu điểm đổ thải để cơ quan chức năng và cộng đồng cùng giám sát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.