Đoàn luật sư TP.HCM trao 803 triệu đồng cứu trợ đồng bào miền Trung

Phan Thương
Phan Thương
25/11/2020 16:22 GMT+7

803 triệu đồng và nhiều phần quà được Đoàn luật sư TP.HCM kêu gọi ủng hộ từ các tổ chức hành nghề luật sư, luật sư thành viên... đã đến với đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì bão, lũ.

Sau khi kêu gọi đóng góp được 803 triệu đồng và 100 chiếc cặp, trong 3 ngày, từ 21 - 23.11, Đoàn luật sư TP.HCM đã tổ chức đoàn công tác cứu trợ đồng bào miền Trung đến các địa bàn huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), H.Nam Trà My, Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam).
Đồng thời đoàn công tác đã đến Trường đại học Tài chính - Kế toán (Quảng Ngãi), Trường đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Trường đại học Luật thuộc Đại học Huế để trao học bổng cho sinh viên ngành Luật.

Đoàn cứu trợ thuộc Đoàn luật sư TP.HCM trao quà tại huyện đảo Lý Sơn

Ảnh do Đoàn LS TP.HCM cung cấp

Đoàn công tác do luật sư Hà Hải, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM làm trưởng đoàn cùng một số ủy viên Ban Chủ nhiệm: luật sư Phan Thị Hồng Điểm, luật sư Nguyễn Bảo Trâm, luật sư Nguyễn Thành Công, luật sư Nguyễn Văn Đức...
Theo đó, ngày 21.11, tại huyện đảo Lý Sơn, đoàn đã phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, trao quà hỗ trợ cho bà con với tổng số tiền là 500 triệu đồng, gồm: 3 hộ bị sập nhà hoàn toàn, mỗi hộ 10 triệu đồng; 47 hộ bị thiệt hại về nhà từ 50 - 70%, 5 triệu đồng/hộ; hỗ trợ 2,5 triệu đồng/học sinh và cặp đi học, cho 94 em thuộc hộ nghèo, cận nghèo đang sinh sống và học tại H.Lý Sơn.
Chiều cùng ngày, đoàn đã đến trao học bổng cho 5 sinh viên khoa Luật Kinh tế (Trường đại học Tài chính - Kế toán Quảng Ngãi, mỗi suất học bổng trị giá 8 triệu đồng).
Đến ngày 22.11, đoàn công tác tiếp tục đến xã Tiên Lập và xã Tiên Phong, H.Tiên Phước để hỗ trợ 5 người dân có nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng, thuộc diện khó khăn, không có khả năng sửa chữa, 8 triệu đồng/hộ; 11 học sinh thuộc diện đặc biệt khó khăn của H.Nam Trà My cũng được hỗ trợ 5 triệu đồng/người.

Các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo cùng gia đình ký nhận tiền hỗ trợ từ Đoàn cứu trợ thuộc Đoàn luật sư TP.HCM.

Ảnh do Đoàn LS TP.HCM cung cấp

Ngoài ra, đoàn công tác còn trao học bổng 8 triệu đồng/suất cho 21 sinh viên đang học ngành Luật thuộc các Trường đại học Luật thuộc Đại học Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), đại học Duy Tân (TP.Đà Nẵng).
Tổng số tiền và phần quà trên đã được Đoàn luật sư TP.HCM kêu gọi ủng hộ từ các tổ chức hành nghề luật sư, luật sư thành viên... thuộc Đoàn luật sư TP.HCM và Câu lạc bộ luật sư Thương mại Quốc tế đóng góp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.